Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Xã Xuân Hòa: Kỷ niệm 594 năm ngày mất của Quốc Mẫu Phạm Thị Ngọc Trần (1425-2019)

Đăng lúc: 28/04/2019 (GMT+7)
100%

Sáng 28/4/2019 tức 24/3 Kỷ Hợi, xã Xuân Hòa đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 594 năm ngày mất của Quốc Mẫu Phạm Thị Ngọc Trần (1425-2019).

Tới dự có đồng chí Lê Văn Duyệt, PCT UBND huyện; đại diện 1 số phòng, ngành cấp huyện; Đại diện Hội KH lịch sử Thanh Hóa; Ban quản lý Di tích đặc biệt Lam kinh; Công ty CP Mía đường Lam Sơn; cán bộ chủ chốt xã Xuân Hòa và đông đảo nhân dân trong và ngoài xã.

Đền thờ Quốc Mẫu Phạm Thị Ngọc Trần tại thôn Thượng Vôi xã Xuân Hòa có từ thế kỷ thứ 15. Theo Lê triều Ngọc phả ” giỗ bà vào ngày 24/3 âm lịch. Trước đây đến ngày giỗ dân làng mở Hội làm giỗ cho bà. Đất nước trải qua những năm dài trong chiến tranh cộng với biến thiên của đất trời đền thờ quốc mẫu Phạm Thị Ngọc Trần đã hư hỏng nặng. Những năm gần đây nhân dân làng Thượng Vôi với tấm lòng thành kính, bằng công sức của mình và công đức của khách thập phương đã khôi phục lại đền thờ quốc mẫu trên mảnh đất năm xưa. Năm 2015, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định số 345 công nhận bằng lịch sử văn Hóa cấp tỉnh đối với đền thờ Quốc Mẫu Phạm Thị Ngọc Trần tại thôn Thượng Vôi xã Xuân Hòa huyện Thọ Xuân tỉnh Thanh Hóa.

 

 

 

Lễ kỷ niệm 594 năm ngày mất của Quốc Mẫu Phạm Thị Ngọc Trần là dịp để các đại biểu và nhân dân xã Xuân Hòa nói chung và huyện Thọ Xuân nói riêng, tôn vinh thân thế, sự nghiệp và những công lao đóng góp của Quốc thái mẫu Phạm Thị Ngọc Trần đối với cuộc khởi nghĩa Lam Sơn. Đồng giáo dục và phát huy truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của nhân dân ta, truyền thống cách mạng của quê hương Xuân Hòa đến đông đảo quần chúng nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Đồng thời bảo tồn, phát huy giá trị di sản của di tích trên địa bàn.

Đài Truyền thanh Thọ Xuân