Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Trường THPT Lê Hoàn: Khai giảng năm học 2018 - 2019

Đăng lúc: 06/09/2018 (GMT+7)
100%

Trong không khí hân hoan, náo nức của hàng triệu giáo viên, học sinh cả nước đón chào năm học mới, sáng 5/9/2018, trường THPT Lê Hoàn đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019. Đồng chí Lê Đình Hải, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự và chung vui với nhà trường.

             Cùng dự Lễ khai giảng có Đại diện lãnh đạo phòng GD và ĐT; Văn phòng HĐND- UBND huyện; đại diện các xã, các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn, Hội cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và học sinh nhà trường.

Toàn cảnh Lễ khai giảng của trường THPT Lê Hoàn

            Hiện nay trường THPT Lê Hoàn có 1.300 học sinh ở các khối lớp. Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua Hai tốt và các cuộc vận động do ngành Giáo dục phát động, năm học 2017 - 2018, trường THPT Lê Hoàn có 77% học sinh đạt học lực khá, giỏi; 98% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 96,3%, có 12 em đạt từ 25 điểm trở lên của 3 môn thi Đại học. Tại kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa, trường THPT Lê Hoàn đạt 16 giải, xếp thứ 37 trong toàn tỉnh, tăng 22 bậc so với năm học 2016 - 2017. Nhiều tập thể, cá nhân của nhà trường được các cấp khen thưởng.   

       

Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu

                                                       tại Lễ khai giảng

            Sau khi đánh hồi trống rộn rã, tưng bừng tiếp thêm sức mạnh, niềm tin, sự tự hào, quyết tâm cho thầy và trò trường THPT Lê Hoàn trong ngày khai giảng năm học mới, đồng chí Lê Đình Hải, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phấn khởi chúc mừng những thành tích xuất sắc mà thầy và trò nhà trường đã hết sức cố gắng, nỗ lực bền bỉ đạt được trong năm học vừa qua. Về nhiệm vụ trong năm học mới, Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị, ngành Giáo dục - Đào tạo, Cấp uỷ, Chính quyền và Nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 29 của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 CT-BCT của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục vững mạnh toàn diện. Đồng chí cũng đề nghị nhà trường đặc biệt quan tâm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, làm tốt công tác thông tin về giáo dục hướng nghiệp, đồng thời đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục, nhằm tăng cường thu hút đầu tư cho sự nghiệp giáo dục, coi trọng giáo dục pháp luật, kỹ năng sống, tạo điều kiện cho các em học sinh phát triển toàn diện, xây dựng trường THPT Lê Hoàn thành trường chuẩn Quốc gia, góp phần hoàn thành các tiêu chí để Thọ Xuân được công nhận là huyện nông thôn mới vào năm 2019.  Trước mắt tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, điều kiện làm việc, thực hiện việc tiếp nhận giáo viên, học sinh chuyển từ trường THPT Lê Văn Linh sang theo Quyết định giải thể của UBND tỉnh, tránh sự phân biệt, gây xáo trộn trong tổ chức dạy và học của nhà trường, sớm ổn định nề nếp dạy và học ngay từ những ngày đầu năm học.

            Trân trọng cảm ơn sự quan tâm cũng như tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, thầy và trò trường THPT Lê Hoàn quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, ra sức phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ

Đồng chí Phó Bí thư  Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và đại diện lãnh đạo phòng GD- ĐT trao thưởng cho giáo viên trường THPT Lê Hoàn

            Tại lễ khai giảng năm học mới, Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD và ĐT cho nhà giáo Hà Duyên Dũng, Phó Hiệu trưởng trường THPT Lê Hoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2017 - 2018. Nhân dịp này, trường THPT Lê Hoàn cũng đã vinh danh và trao những phần thưởng cho các giáo viên và học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2017 - 2018.

Đài Truyền thanh Thọ Xuân