Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Trường THCS Lê Thánh Tông: Lễ kỷ niệm 37 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2019)

Đăng lúc: 20/11/2019 (GMT+7)
100%

Hòa chung trong không khí hân hoan hướng về ngày hội tri ân các thầy cô giáo, chiều 19/11/2019, trường THCS Lê Thánh Tông đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 37 năm Ngày nhà giáo Việt Nam( 20/11/1982-20/11/2019).

Về dự buổi lễ, có các đồng chí: Đỗ Thế Mạnh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện; Hà Thị Luân, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện; đại diện một số Công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện; Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh cùng đông đủ các thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên và học sinh trong trường.

Tại lễ kỷ niệm, nhà giáo Nguyễn Minh Đức, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang  của các thế hệ nhà giáo Việt Nam 37 năm qua và điểm lại một số thành tích đáng trân trọng và tự hào mà các thế hệ thầy và trò nhà trường đã đạt được những năm qua. Được thành lập năm 1991, lúc đầu có tên là trường chuyên PTCS sau đổi tên thành trường PTCS năng khiếu Thọ Xuân, đến tháng 3/1998 đổi tên thành trường THCS Lê Thánh Tông. Trong chặng đường 28 năm hình thành và phát triển trường luôn là nơi đào tạo nhiều thế hệ học sinh giỏi, nhiều em nay đã trưởng thành, đã và đang cống hiến trí tuệ, sức lực cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Toàn trường hiện có 36 cán bộ, giáo viên, nhân viên. 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn; có tổng số học sinh là 454 em được biên chế ở 13 lớp. Chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường luôn ổn định ở vị trí dẫn đầu khối THCS trong toàn huyện, tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi được duy trì ổn định ở mức cao; ý thức tu dưỡng, rèn luyện của học sinh luôn được chú trọng, 100% học sinh được xếp loại hạnh kiểm tốt và khá. Năm học 2018-2019, kết quả thi học sinh giỏi các môn Văn hóa xếp thứ 5 toàn tỉnh. Điều đáng phấn khởi của nhà trường là tất cả các em sau khi tốt nghiệp lớp 9 đều thi đậu vào THPT, trong số đó, có nhiều học sinh thi đậu vào trường THPT chuyên Lam Sơn và khối chuyên của các trường Đại học. Từ đầu năm học 2019-2020 đến nay, nhà trường có 1 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh; có 4 SKKN cấp tỉnh; thi tìm hiểu "Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống", trường  đạt 2 giải Nhất; thi TDTT đạt 1 giải Nhất và 1 giải Nhì. Cùng với chú trọng đẩy mạnh việc học tập các môn văn hóa, công tác giáo dục thể chất cũng đã được nhà trường quan tâm. Vào dịp 20/11, nhà trường đều tổ chức cho các em tham gia thi các nội dung như: Điền kinh, cầu lông, đá cầu từ đó khuyến khích các em tham gia rèn luyện sức khỏe phục vụ cho việc học tập văn hóa. Tham gia Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2019, nhà trường đạt 4 giải Nhất, 2 giải Nhì, 1 giải Ba ở các bộ môn bóng bàn và cầu lông cấp huyện; cấp tỉnh đạt 2 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích. Với kết quả đạt được nhiều năm liền trường luôn đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; Nhà trường đã được các cấp, các ngành tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Trải qua 28 năm xây dựng và phát triển trường THCS Lê Thánh Tông đã và đang đào tạo lớp lớp những nhân tài cho quê hương đất nước; chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng nâng cao, trở thành địa chỉ tin cậy của nhân dân trong huyện.

Dự và chia vui với thầy và trò nhà trường, thay mặt các đồng chí lãnh đạo ngành GD và ĐT, đồng chí Hà Thị Luân, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện đã tặng hoa và những lời chúc tốt đẹp nhất đến tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường nhân ngày 20/11. Đồng thời đồng chí mong rằng, trong thời gian tới tập thể cán bộ, thầy cô giáo, nhân viên trong trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu, cống hiến trí tuệ, tâm huyết giáo dục thế hệ trẻ, xây dựng trường ngày càng vững mạnh, xứng đáng với ngôi trường được mang tên vị vua anh minh Lê Thánh Tông.

Đài Truyền thah Thọ Xuân