Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Phòng GD-ĐT huyện Thọ Xuân tổ chức giao lưu các CLB STEM Năm học 2018-2019

Đăng lúc: 03/06/2019 (GMT+7)
100%

Sáng ngày 02/6/2019, tại Nhà thi đấu đa năng xã Hạnh Phúc, phòng GD-ĐT huyện Thọ Xuân tổ chức Ngày hội giao lưu các CLB STEM năm học 2018-2019, mang tới cơ hội thực hành những thí nghiệm thú vị và thách thức khả năng sáng tạo của học sinh.

Với hình thức các đội giao lưu đối kháng vòng tròn, xác định đội thắng hoặc hòa bằng điểm số. Tính điểm trận giao lưu như sau: Thắng 3 điểm, hòa 1 điểm, thua 0 điểm, nếu 2 đội trong một bảng bằng điểm thì xét đối đầu, tiếp đến là xét tổng thời gian giao lưu của tất cả các trận trong bảng, nếu bằng nhau nữa thì bốc thăm. Hai đội nhất nhì vòng tròn đối kháng sẽ giao lưu đối kháng để tranh giải Nhất, Nhì, 2 đội còn lại đồng giải Ba.

Tại các phần thi, các đội chơi đã vận dụng trí tuệ, sự nhanh trí, thông minh để thuyết trình ý tưởng của đội chơi và thực  hành điều khiển Robôt mang đến ngày hội một không khí vui tươi, sôi nổi và bổ ích.

 

Kết thúc ngày hội giao lưu, Ban tổ chức đã đánh giá và trao thưởng cho các đội: Giải Nhất thuộc về đội đến từ trường THCS Lam Sơn; Giải Nhì thuộc về đội trường THCS Lê Thanh Tông; đồng giải Ba thuộc về 2 đội THCS Xuân Châu và THCS Thọ Lộc . 

Ngày hội giao lưu các CLB STEM đã tạo sân chơi khoa học, vui tươi, bổ ích cho học sinh, khích lệ hoạt động giáo dục trong nhà trường, tạo điều kiện cho các em được tăng cường các hoạt động trải nghiệm thực tế. Từ đó, hun đúc niềm say mê học tập, nghiên cứu khoa học sáng tạo biết vận dụng các kiển thức đã học vào thực tiễn đời sống và sản xuất góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

Đài Truyền thanh Thọ Xuân