Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Đại Lễ cầu siêu và thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017)

Đăng lúc: 30/07/2017 (GMT+7)
100%

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), tối ngày 24/7/2017, tại Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện, UBND huyện phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện, Ban trị sự Giáo hội phật giáo huyện Thọ Xuân tổ chức Đại lễ cầu siêu, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

 Dự lễ có các đồng chí: Lê Anh Xuân - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Phạm Mai Anh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lê Đình Hải - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, MTTQ huyện; lãnh đạo các ban, phòng, ngành đoàn thể cấp huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các xã thuộc cụm 3, cụm 4 và xã Xuân Lập; Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam huyện Thọ Xuân; đoàn viên cơ quan Huyện ủy; cơ quan UBND huyện; học sinh các trường THPT Lê Lợi; THPT Lê Văn Linh; thân nhân các liệt sỹ; các tăng ni, phật tử và đông đảo nhân dân trong huyện.

Toàn cảnh Lễ cầu siêu và thắp nến tri ân

Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, Thọ xuân có trên 42.000 lượt người tham gia kháng chiến và phục vụ kháng chiến. Hàng vạn người con của Thọ Xuân đã chiến đấu ngoan cường, dũng cảm trên khắp các chiến trường; trong đó, nhiều người đã hy sinh xương máu, hay để lại một phần thân thể ở các chiến trường, nhiều người đã hy sinh trọn tuổi thanh xuân cho đất nước. Toàn huyện có 4.225 liệt sĩ; 4.828 Thương binh, Bệnh binh; 1.215 người bị nhiễm chất độc Da cam; 111 gia đình ân nhân cách mạng; 282 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 508 lão thành cách mạng, 25 cán bộ tiền khởi nghĩa, 09 anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng Lao động…Với những đóng góp ấy, Đảng bộ và nhân dân huyện Thọ Xuân vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng danh hiệu cao quý Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý khác. Đó là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với sự hy sinh to lớn của Đảng bộ,chính quyền và nhân dân Thọ Xuân. Trong những năm quan, thực hiện đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn” và Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, huyện Thọ Xuân đã nhận và chi trả trợ cấp kịp thời, đầy đủ cho các đối tượng chính sách; hỗ trợ, quyên góp xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ các gia đình chính sách, Thương binh – Bệnh binh làm nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, thăm hỏi tặng quà khi ốm đau và các dịp lễ, tết,...

Các tăng ni, phật tử cầu siêu và thắp nến tri ân

Với lòng thành kính đối với công lao trời biển của các anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì đọc lập tự do của Tổ quốc; lãnh đạo huyện, các đại biểu, các tăng ni, phật tử, đoàn viên thanh niên, học sinh cùng đông đảo nhân dân đã giành một phút mặc niệm và dân hoa,  dâng hương lên lễ đài chính và từng phần mộ của các anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc và hòa bình cho đất nước.

Tại lễ cầu siêu, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, hàng trăm ngọn nến được thắp lên tại các phần mộ thể hiện tấm lòng tôn kính và biết ơn sâu sắc của đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện với các liệt sỹ đã hi sinh vì độc lập dân tộc, bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Đây cũng là dịp thể hiện đạo lý của dân tộc, góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước của dân tộc ta.

Đài Truyền thanh huyện Thọ Xuân

 

Các tin khác