Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Các hoạt động văn nghệ, thể thao chào mừng Lễ công bố huyện Thọ Xuân đạt chuẩn NTM năm 2019

Đăng lúc: 22/10/2019 (GMT+7)
100%

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Lễ công bố Quyết định huyện Thọ Xuân đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 và đón Cờ thi đua của Chính phủ, các địa phương trong huyện đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng sự kiện lớn của huyện.

 

Dự liên hoan văn nghệ và Hội thi thể dục thể thao có các đồng chí Thườngtrực Huyện ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện, Trưởng các ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

Tối ngày 16/10, tại xã Thọ Xương, đêm giao lưu văn nghệ của các xã ở cụm 1 và hai trường THPT Lam Kinh, THPT Thọ Xuân 4 chào mừng Lễ công bố Quyết định huyện Thọ Xuân đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 và đón Cờ thi đua của Chính phủ đã được UBND huyện tổ chức, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân trong cụm đến xem và cổ vũ. Tham gia đêm giao lưu có 7 đội văn nghệ đến từ các xã và hai trường THPT với 14 tiết mục chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, những đổi mới trong xây dựng nông thôn mới, khát vọng, mong muốn dựng xây quê hương ấm no, tươi đẹp. Các tiết mục văn nghệ được các đơn vị đầu tư tập luyện, dàn dựng công phu, sát với tình hình thực tế tại địa phương.

 

Tối ngày 17/10, tại xã Xuân Thắng, 14 tiết mục ca múa nhạc đặc sắc được dàn dựng công phu do các nam nữ diễn viên không chuyên đến từ 7 xã cụm 2 thể hiện. Các tiết mục đã mang đến cho người xem một không gian âm nhạc sôi động, ấm áp, ngập tràn khí thế của một sức sống mới, nông thôn mới,quê hương mới đang khởi sắc từng ngày. Các bài hát ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương đổi mới đã được các diễn viên thể hiện truyền cảm, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Tối ngày 18/10, tại xã Xuân Khánh, Hội diễn nghệ thuật quần chúng thu hút sự tham giacủa 8 xã trong cụm 4 với hơn 100 diễn viên, nhạc công là cán bộ và nhân dân các xã trong cụm. Chủ đề của hội diễn là ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi sự phát triển, đổi mới của quê hương đất nước. 16 tiết mục tham gia hội diễn được dàn dựng công phu, tập luyện kỹ lưỡng, có chất lượng nghệ thuật cao đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc và ấn tượng tốt đẹp. Hội diễn văn nghệ quần chúng là dịp để các địa phương trong cụm gặp gỡ, giao lưu, tăng cường sự gắn kết, phát huy tinh thần sáng tạo và tiềm năng nghệ thuật, tạo không khí thi đua sôi nổi qua đó, nâng cao đời sống tinh thần, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tiến bộ tại các xã trong huyện.

Ngày 20/10, tại Trung tâm TDTT huyện, UBND huyện, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức các chương trình chung kết giải bóng chuyền hơi của các đội bóng đến từ các xã, thị trấn trong huyện, chung kết các môn thể thao của các Công đoàn cơ sở chào mừng sự kiện quan trọng của huyện.

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao các giải, nhất, nhì, ba cho các tập thể, cá nhân tham gia.

Tối 20/10, tại xã Xuân Vinh, Đêm văn nghệ chào mừng được tổ chức hoành tráng với sự tham gia của hàng trăm diễn viên không chuyên đến từ 8 xã trong cụm 5.

Tối 21/10, tại xã Xuân Châu, UBND huyện tổ chức liên hoan văn nghệ các xã cụm 6 chào mừng Lễ công bố huyện Thọ Xuân đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019, đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ và Huân chương Lao động hạng Ba. Tham gia chương trình văn nghệ có các đội văn nghệ là những diễn viên không chuyên đến từ các xã trong cụm 6 và đông đảo bà con nhân dân tới xem và cổ vũ.

Qua 5 đêm diễn, chương trình văn nghệ quần chúng chào mừng huyện Thọ Xuân đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019, đón Cờ thi đua của Chính phủ và Huân chương Lao động hạng Ba đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng công chúng, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân, qua đó giáo dục lòng yêu nước, truyền thống lịch sử của dân tộc, đồng thời cổ vũ, động viên cán bộ và nhân dân tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng văn minh giàu mạnh.

Đài Truyền thanh Thọ Xuân