Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2020-2021

Đăng lúc: 29/01/2021 (GMT+7)
100%

Sáng 29/01/2021, UBND huyện Thọ Xuân tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II, năm học 2020-2021 và biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học. Đồng chí Nguyễn Ngọc Thức, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện dự và chỉ đạo hội nghị.

 

 

Trong học kỳ I, năm học 2020-2021, được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Sở GD&ĐT, của Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; sự phối hợp hiệu quả của các phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện; sự đồng thuận của các bậc phụ huynh, của cấp ủy, chính quyền các địa phương và nhân dân; sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và học sinh ngành giáo dục đã đạt một số kết quả nổi bật.

 Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh bậc THCS đạt 73 giải xếp thứ 3 toàn tỉnh; Thi học sinh giỏi cấp tỉnh khối THPT, Trường THPT Lê Lợi có 32 học sinh đạt giải, xếp thứ 6 toàn tỉnh; Trường THPT Lam Kinh đạt 29 giải; Trường THPT Thọ Xuân 5 đạt 27 giải; THPT Lê Hoàn đạt 19 giải và đều tăng thứ bậc; trường THPT Thọ Xuân 4 đạt 12 giải; Trung tâm GDNN-GDTX đạt 12 giải học sinh giỏi cấp tỉnh xếp thứ 3 toàn tỉnh.  Đặc biệt đội tuyển học sinh giỏi THCS môn Toán và môn Vật lý xếp thứ Nhất toàn tỉnh. Kết quả thi giáo viên giỏi cấp tỉnh, cấp Tiểu học và bậc học Mầm non đều đạt thành tích cao, 100% giáo viên dự thi đều đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; trong đó có 2 giáo viên cấp Tiểu học và 1 giáo viên Mầm non được xếp loại xuất sắc và được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen. Thi sáng tạo KHKT cấp tỉnh đạt 02 giải Nhất, 01 giải Khuyến khích là một trong những huyện dẫn đầu của tỉnh.

Việc xây dựng trường chuẩn Quốc gia vượt 50% so với kế hoạch; Quy mô mạng lưới trường lớp được sắp xếp, bố trí phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương đáp ứng công tác dạy và học; Việc sáp nhập trường được sự đồng thuận, thống nhất cao của phụ huynh và nhân dân; Việc tổ chức thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 và sách giáo khoa mới đối với lớp 1 bước đầu đạt hiệu quả.

 

 

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Thức, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện ghi nhận, biểu dương kết quả đã đạt được của ngành giáo dục toàn huyện trong học kỳ 1 vừa qua. Để thực hiện thắng lợi kết quả nhiệm vụ năm học 2020-2021 đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đề nghị: Trên cơ sở kết quả đạt được trong học kỳ 1, lãnh đạo phòng GD&ĐT và cán bộ quản lý các nhà trường cần rà soát lại các chỉ tiêu năm học từ đó có giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2020-2021; xây dựng kế hoạch cụ thể để khắc phục những tồn tại, hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra.

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền việc nâng cao chất lượng giáo dục; tham mưu xây dựng bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết dạy học xây dựng trường chuẩn Quốc gia và đáp ứng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018; Chuẩn bị tốt công tác sáp nhập trường, sắp xếp mạng lưới trường lớp học; Duy trì chất lượng giáo dục đại trà, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn; Tiếp tục triển khai đồng bộ các phần mềm quản lý trong các cơ sở giáo dục và đào tạo, trong các nhà trường; tăng cường sử dụng hồ sơ điện tử, ứng dụng CNTT trong giảng dạy, học tập và quản lý giáo dục; Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống , kỹ năng sống cho học sinh; Thực hiện tốt công tác giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông; Tăng cường công tác quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên; Thực hiện tốt công tác kiểm tra, chấn chỉnh kỷ cương nền nếp trong các trường học.

Trước mắt, các trường học trong huyện tập trung tổ chức quán triệt, tuyên truyền cho học sinh ký cam kết thực hiện tốt các Nghị định của Chính phủ quy định về sử dụng pháo; đặc biệt trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay ngành Giáo dục phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch theo quy đinh; thực hiện mục tiêu kép "Vừa đảm bảo an toàn, sức khỏe cho học sinh, giáo viên; vừa đảm bảo thực hiện kế hoạch năm học 2020-2021".   

 

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch Nước cho trường Tiểu học Xuân Bái đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục đào tạo từ năm học 2014-2015 đến năm học 2018-2019; Tặng cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho trường Tiểu học Thọ Lâm đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong dạy học năm học 2019-2020; tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT, Bằng khen- Cờ thi đua, Giấy khen tập thể lao động xuất sắc, chiến sỹ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2019 - 2020. Dịp này UBND huyện, Hội Khuyến học huyện cũng đã trao thưởng cho giáo viên có học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh và học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2020-2021.

  Lê Thị Thơ, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân