Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Thanh niên Thọ Xuân sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2019

Đăng lúc: 18/02/2019 (GMT+7)
100%

Ngày hội tòng quân đã cận kề, đến thời điểm này, các nam thanh niên trong toàn huyện đã sẵn sàng, hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2019.

          

          Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Phú Yên đã quán triệt và làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, thực hiện nghiêm các bước, từ rà soát, xét miễn, hoãn đối tượng theo đúng quy trình, do đó đợt này địa phương có 2 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Để quản lý, động viên tốt những thanh niên đã trúng tuyển, đảm bảo kế hoạch cũng như chỉ tiêu giao quân,  Phú Yên đã thường xuyên tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự trên hệ thống truyền thanh, giao cho các thành viên phụ trách các thôn có thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quan sự đến thâm nhập, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của thanh và gia đình có thanh niên thực hiện NVQS đợt này để động viên kịp thời, tổ chức tặng quà, gặp gỡ, giao lưu giữa các nam thanh niên đã xuất ngũ với các nam thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2019.

Xã Phú Yên gặp mặt, tặng quà các tân binh

Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày đầu xuân mới và trong niềm tự hào về truyền thống quê hương ,chiều ngày 15 tháng 2 năm 2019 Ủy ban nhân dân và Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Xuân Trường đã tổ chức gặp mặt động viên thanh niên nhập ngũ năm 2019. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân; đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã và đại diện Mặt trận Tổ quốc, các ngành đoàn thể của xã đã phát biểu nêu bật truyền thống của quê hương Xuân Trường , từ những năm kháng chiến “ thóc không thiếu một cân; quân không thiếu một người” cho đến những năm gần đây, liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân, đồng thời dặn dò, động viên thanh niên trước lúc lên đường nhập

ngũ. Trong đợt tuyển quân năm nay, toàn bộ số thanh niên của xã Xuân Trường vinh dự được gọi nhập ngũ đều là những thanh niên có đơn tình nguyện.  Kết thúc buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo xã và đại diện Mặt trận Tổ quốc, các ngành đoàn thể xã Xuân Trường đã tặng quà động viên thanh niên nhập ngũ. Theo kế hoạch,13 giờ chiều ngày 19 tháng 2 năm 2019 thanh niên nhập ngũ sẽ tập trung về địa điểm giao nhận quân của huyện tại thị trấn Thọ Xuân và sáng 20 tháng 2 năm 2019 tức ngày 16 tháng giêng năm Kỷ Hợi, các thanh niên được gọi nhập ngũ đợt này sẽ chính thức lên đường về các đơn vị quân đội, với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự, góp phần tô thắm truyền thống quê hương.

Đoàn thanh niên xã Xuân Quang gặp mặt, tặng quà các tân binh

Do làm tốt các bước sơ tuyển tại cơ sở, cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể đề cao trách nhiệm bảo đảm chỉ tiêu số lượng và chất lượng thanh niên khám tuyển, đồng thời chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc, vì vậy trong đợt khám tuyển tại huyện, xã Thọ Xương có số thanh niên trúng tuyển đạt chỉ tiêu được giao. Tiếp theo đợt khám tuyển tại huyện, xã Thọ Xương tiếp tục thực hiện các bước theo quy trình vì vậy đến thời điểm này 10 thanh niên của xã nhập ngũ đợt này đều đảm bảo các tiêu chuẩn. Những ngày qua, ở xã Thọ Xương, Đảng uỷ- các ban ngành đoàn thể xã và ở các thôn có thanh niên nhập ngũ tổ chức gặp mặt động viên và tặng quà cho 10 thanh niên. Vì vậy thời điểm này, tất cả 10 thanh niên ở xã Thọ Xương đều phấn khởi, sẵn sàng lên đường về các đơn vị quân đội mang theo lời hứa tiếp bước cha anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Xã Xuân Sơn thăm, tặng quà gia đình thanh niên nhập ngũ năm 2019

Ngày hội tòng quân đã cận kề, các nam thanh niên toàn huyện đã sẵn sàng, hăng hái lên đường thực hiện NVQS, đây là nhiệm vụ cao cả và thiêng liêng, với sự chuẩn bị chu đáo của địa phương, gia đình cũng như chính bản thân các thanh niên, tin tưởng rằng ngày hội tòng quân năm nay sẽ diễn ra tốt đẹp, các nam thanh niên nhập ngũ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.                 

          Đài truyền thanh Thọ Xuân