Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Tình hình ATGT trên địa bàn huyện Thọ Xuân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Đăng lúc: 19/02/2021 (GMT+7)
100%

Theo thông tin từ Công an huyện Thọ Xuân, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cơ bản được đảm bảo.

          

Tính từ 10/2 đến 18/2/2021 (tức ngày 29 tháng chạp năm Canh Tý đến mùng 7 tháng Giêng năm Tân Sửu), do làm tốt công tác phối hợp, thông tin tuyên truyền, huy động tối đa lực lượng, phân công hợp lý và triển khai đồng bộ các giải pháp. Đặc biệt là tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhất là tại các tuyến, khu vực trọng điểm nên nhìn chung tình hình ATGT trên địa bàn huyện dịp tết Nguyên đán Tân Sửu được đảm bảo, các tuyến giao thông đảm bảo thông thoáng, không xảy ra ùn tắc. Tuy nhiên, qua tuần tra, LL công an đã xử lý 46 trường hợp vi phạm về TTATGT, phạt tiền 59.400.000 đồng. Trong đó, các lỗi vi phạm chủ yếu là người điều khiển phương tiện ô tô, mô tô không có giấy phép lái xe; không có đăng  ký xe; không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm nhưng không cài quai; không chấp hành hiệu lệnh của đèn giao thông; vi phạm nồng độ cồn; không thắt dây an toàn,... Cũng trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, trên địa bàn huyện xảy ra một vụ tại nạn giao thông tại xã Xuân Hưng, làm chết 1 người và 1 người bị thương nặng; 1 vụ va chạm giao thông tại xã Xuân Minh. Ngoài ra, còn 4 vụ va quệt khác, thương tích nhẹ, các bên tự thỏa thuận. 

Thời gian tới, lực lượng công an huyện tập trung rà soát các điểm giao thông phức tạp, các địa bàn trọng điểm như khu vực Cảng hàng không Thọ Xuân, các khu di tích, TT Thọ Xuân, Xuân Bái, Thọ Xương, v.v....tăng cường công tác tuyên truyền và tiếp tục huy động lực lượng công an xã, thị trấn đảm bảo TTATGT trên từng tuyến, từng địa bàn; Mặt khác, tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nổi cộm là nguyên nhân, nguy cơ cao dẫn đến tại nạn giao thông như lạng lách, đánh võng, lai đèo nhiều người, vi phạm nồng độ cồn, đậu đỗ gây ùn tắc giao thông trên địa bàn./. 

Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân