Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

THANH NIÊN THỌ XUÂN SẴN SÀNG LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ NĂM 2021

Đăng lúc: 24/02/2021 (GMT+7)
100%

Tuy chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã triển khai đúng quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021, tích cực chuẩn bị nhiều hoạt động phù hợp đảm bảo cho ngày hội tòng quân trang trọng, ý nghĩa. Đến thời điểm này, tất cả các nam thanh niên huyện Thọ Xuân tiếp nhận lệnh gọi nhập ngũ đều sẵn sàng, hăng hái lên đường thực hiện NVQS.

                   

         

          Toàn huyện có 358 thanh niên đã nhận lệnh nhập ngũ năm 2021 đạt 100% kế hoạch. Xác định bảo vệ tổ quốc vừa là trách nhiệm vừa là nghĩa vụ thiêng liêng cao quý của mọi công dân, đặc biêt là thế hệ trẻ, do đó, nhiều thanh niên ở huyện Thọ Xuân đã làm đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, coi đây là cơ hội để rèn luyện bản thân và có nhiều đóng góp hơn cho quê hương đất nước.

          Dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội đồng NVQS cùng các ban ngành, đoàn thể ở 30 xã, thị trấn trong huyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên thanh niên và gia đình có con em sẵn sàng nhập ngũ. Nhìn chung số thanh niện có lệnh gọi nhập ngũ tư tưởng ổn định sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2021.

            Những ngày qua, Hội đồng NVQS huyện đã phân công các thành viên xuống cơ sở phối hợp chặt chẽ với hội đồng NVQS các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, công tác chính sách, bảo đảm tạo mọi điều kiện tốt nhất để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ; chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị chu đáo về mọi mặt trong công tác giao, nhận quân, đặc biệt quan tâm phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện giao, nhận quân đúng kế hoạch, đủ chỉ tiêu, bảo đảm chất lượng, an toàn tuyệt đối. Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2021 và các hoạt động tặng quà được các địa phương tích cực thực hiện, bảo đảm cho ngày 27-2 tới đây, lễ giao nhận quân năm 2021 ở huyện thực sự là ngày hội của toàn dân. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, thanh niên Thọ Xuân sẽ vững bước lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng, anh hùng của quê hương, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và quân đội giao cho.

Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân