Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Lễ phát động ra quân tháng cao điểm về tiếp tục lập lại trật tự HLATGT đường bộ và công tác VSMT trên địa bàn năm 2017.

Đăng lúc: 07/10/2017 (GMT+7)
100%

Sáng ngày 6/10/2017, UBND huyện tổ chức lễ phát động ra quân tháng cao điểm về tiếp tục lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ và công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện năm 2017.

 

Đ/c Nguyễn Ngọc Thức, Phó Chủ tịch UBND huyện phát động lễ ra quân

          Dự lễ ra quân có các đồng chí: Phạm Mai Anh- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lê Đình Hải- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện; Thủ trưởng, phó thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn thị trấn Thọ Xuân; Trưởng, phó các ban, phòng, ngành và toàn thể công chức, viên chức thuộc cơ quan Huyện ủy, cơ quan Khối dân, cơ quan UBND huyện; các đồng chí thành viên các tổ chỉ đạo của huyện; đại diện lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ công an huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện và đại diện ĐVTN trong huyện.

Cán bộ, công chức các cơ quan đóng trên địa bàn thị trấn Thọ Xuân tham gia lễ phát động.

          Thực hiện kế hoạch số 47/KH-UBND, ngày 26/4/2017 của UBND huyện, trong tháng cao điểm lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ được thực hiện từ ngày 1/5 đến 31/5/2017, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị;  vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên được phát huy, tạo sự lan tỏa, đồng thuận cao trong nhân dân; các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện kế hoạch được giải quyết kịp thời; đa số hộ dân vi phạm hành lang ATGT đã tự giác giải tỏa. Đến nay, toàn huyện đã giải tỏa được 9.983/10.241 hộ vi phạm hành lang an toàn giao thông, đạt 97%. Phát huy kết quả này, hưởng ứng đợt cao điểm về lập lại trật tự hành lang ATGT đường bộ của UBND tỉnh, UBND huyện phát động ra quân tháng cao điểm về tiếp tục lập lại trật tự HLATGT và công tác VSMT trên địa bàn từ ngày 1/10 đến 30/10/2017. Nêu cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Từ ngày 01/10 đến 30/10/2017, toàn huyện Thọ Xuân tiến hành đồng bộ các biện pháp về tuyên truyền, vận động giải thích để nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Nhà nước về trật tự quản lý HLATGT đường bộ, thông báo cho các hộ vi phạm tự giác giải toả các vi phạm về HLATGT và tổ chức lực lượng cưỡng chế theo quy định của pháp luật. Đối với công tác VSMT, phát động toàn huyện ra quân tổng dọn vệ sinh, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt, giải quyết dứt điểm những vấn đề môi trường búc xúc, tồn đọng, khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao hồ, hệ thông nước thải trên địa bàn.

          Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Nguyễn Ngọc Thức- Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, đề nghị:

          Một là, tất cả các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, tích cực, có hiệu quả các nội dung kế hoạch 112, 113 của UBND huyện về tiếp tục thực hiện đợt cao điểm về lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ và tháng cao điểm về công tác VSMT. Sau lễ phát động của huyện, tất cả các xã, thị trấn phải đồng loạt tổ chức lễ phát động ra quân tháng cao điểm về lập lại hành lang ATGT đường bộ và vệ sinh môi trường, theo đúng nội dung kế hoạch 114 của UBND huyện. Hai là, đề cao vai trò, trách nhiệm lãnh, chỉ đạo của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, giám sát của HĐND, phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể, các đơn vị được giao nhiệm vụ trong công tác lập lại TT HLATGT và VSMT. Xác định công tác đảm bảo trật tự  HLATGT và VSMT là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo điều hành và phải tập trung mọi nguồn lực để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị.

          Ba là, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự HLATGT và VSMT, với nhiều hình thức và nội dung phù hợp để cán bộ, đảng viên và người dân hiểu, nhận thức rõ hiểm họa về tai nạn giao thông, ảnh hưởng của môi trường đến sức khỏe và đời sống của con người, tích cực vận động, thu hút đông đảo người dân tham gia, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra.

          Bốn là, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện ở các đơn vị; phát hiện sớm và kịp thời xử lý các hành vi vi phạm theo đúng quy định. Gắn kết quả thực hiện ở từng địa phương, đơn vị trong tháng cao điểm với trách nhiệm của từng thành viên Tổ công tác của huyện được phân công phụ trách đơn vị.

          Năm là, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện một cách cụ thể, thiết thực phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, nhằm đảm bảo các quy định về hành lang ATGT; đảm bảo VSMT. Huy động đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia công tác lập lại trật tự hành lang ATGT đường bộ và VSMT. Chỉ đạo thôn, xóm, khu phố, các hộ gia đình ký cam kết không tái lấn chiếm hành lang ATGT; định kỳ hàng tuần tổ chức dọn vệ sinh tại các hộ gia đình, khu dân cư và nơi công cộng.

Đ/c Lê Trọng Quý, Phó Bí thư Huyện đoàn đã phát biểu hưởng ứng

          Cũng tại lễ phát động, đại diện đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thọ Xuân, đồng chí Lê Trọng Quý, Phó Bí thư Huyện đoàn đã phát biểu hưởng ứng; đồng thời hứa quyết tâm tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các nội dung theo kế hoạch của UBND huyện.

Đ/c Lê Đình Hải- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đánh trống phát động ra quân

          Thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, đồng chí Lê Đình Hải- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đánh trống phát động ra quân hưởng ứng tháng cao điểm về tiếp tục lập lại trật tự HLATGT đường bộ  và công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện năm 2017.

          Ngay sau lễ ra quân, UBND huyện đã tổ chức công tác tuyên truyền bằng xe lưu động về trật tự HLATGT đường bộ và vệ sinh môi trường tại các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ và một tuyến đường chính trong huyện.

Xe tuyên truyền cổ động tháng cao điểm về lập lại trật tự HLATGT đường bộ và VSMT.

          Cũng trong sáng nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã cơ bản đồng loạt tổ chức lễ phát động ra quân tháng cao điểm về tiếp tục lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ và công tác vệ sinh môi trường; đồng thời tổ chức lực lượng, phương tiện giải tỏa các vi phạm HLATGT đường bộ và tổng dọn vệ sinh môi trường tại các công sở, cơ quan, trường học và tại các khu dân cư.

Lực lượng công an, dân quân tự vệ và ĐVTN xã Hạnh Phúc và Xuân Khánh ra quân lập lại HLATGT.

Đài Truyền thanh huyện Thọ Xuân