Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Huyện Thọ Xuân: Cảnh báo nguy cơ mất an toàn giao thông tại các vị trí giao cắt trên đường Hồ Chí Minh

Đăng lúc: 01/08/2021 (GMT+7)
100%

Tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa có chiều dài gần 130 km, đi qua nhiều khu dân cư với hàng trăm đường ngang giao cắt. Đường hẹp, nhiều đoạn đi qua địa hình đồi núi, sườn dốc tạo thành nhiều khúc cua gấp che khuất tầm nhìn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT, đặc biệt tại các điểm giao cắt qua khu vực đông dân cư.

 
 

Nút giao giữa đường Hồ Chí Minh với đường vào trung tâm hành chính xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân được đánh giá là một trong những vị trí thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Theo thống kê từ đầu năm đến nay, khu vực này đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông làm chết 1 người, bị thương 2 người cùng hàng chục vụ va chạm giao thông khác. Là đường chính đi vào khu hành chính xã, nên dân cư qua lại rất đông, nhưng tại đây lại không có biển báo, không có gờ giảm tốc để phương tiện trên tuyến chú ý giảm tốc độ, vạch kẻ phân làn đường bị mờ không phát huy tác dụng nên dẫn đến thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông giữa phương tiện đi ra từ đường xã với đường Hồ Chí Minh. 

Tương tự, tại vị trí giao cắt trên tuyến thuộc địa bàn xã Thọ Xương giáp xã Xuân Phú. Tại đây, đường Hồ Chí Minh cùng giao cắt với QL47, và một nhánh đường dân cư tạo thành ngã tư cắt chéo nhau theo các góc chữ Y. Mặc dù là ngã tư giao cắt khá nguy hiểm nhưng tại đây lại thiếu biển báo, gờ giảm tốc khiến các phương tiện đi từ 2 hướng vốn dĩ bị che khuất tầm nhìn khi ra đường Hồ Chí Minh lại không chú ý giảm tốc độ nên thường xuyên xảy ra va chạm và  tai nạn giao thông.

Đường Hồ Chí Minh đi qua địa hình chủ yếu là đồi núi, nên các vị trí giao cắt thường nằm ở đoạn đường cua khuất tầm nhìn, mật độ phương tiện tham gia giao thông từ các tuyến đường đi ra đường Hồ Chí Minh lại đông. Tại các điểm giao cắt thường thiếu biển cảnh báo đường giao nhau và cũng không có gờ giảm tốc để các phương tiện chú ý giảm tốc độ. Bên cạnh đó, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của một bộ phận người dân và người điều khiển phương tiện còn kém. Nhiều người khi đi từ đường nhánh ra đường chính không chú ý quan sát, không giảm tốc độ  khiến cho các điểm giao cắt trở thành khu vực xảy ra nhiều tai nạn giao thông. 

Theo truyenhinhthanhhoa.vn