Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2017

Đăng lúc: 13/07/2017 (GMT+7)
100%

Sáng ngày 8/7/2017, tại tuyến đê tả sông Chu, xã Thọ Minh, Ban Chỉ huy PCTT cụm Xuân Tín đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2017.

          Về dự và chỉ đạo diễn tập có các đồng chí: Đặng Tiến Dũng - Chi Cục trưởng Chi cục Đê điều tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Lê Huy Hoàng - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Phó ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện; Trưởng ban Chỉ huy PCTT 10 cụm trong huyện; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND 16 xã vùng tả ngạn sông Chu và hơn 200 người là lực lượng xung kích PCTT các xã Xuân Châu, Thọ Minh, Thọ Lập và Quảng Phú.

Đ/c Lê Huy Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện đánh trống phát lệnh diễn tập

          Do được chuẩn bị chu đáo về mọi mặt theo phương châm 4 tại chỗ và được tập huấn từ trước nên trong diễn tập lần này các lực lượng tham gia đã xử lý nhanh và chính xác các tình huống đề ra đó là: Do ảnh hưởng của mưa bão làm cho nước tại vị trí kè Thọ Minh II K2+930 tả sông Chu đang lên nhanh đoạn sạt bãi tại K2+ 930 đến K2+ 975 và đang phát triển sạt tiến vào chân đê 0,5m. để đảm bảo an toàn cho đê và nhân dân vùng tả ngạn sông Chu cần phải xử lý điểm sạt ngay từ đầu giờ, lực lượng phòng chống thiên tai đã kịp thời bạt bớt phần đỉnh sạt đứng thành, hạn chế mở rộng cung sạt và lái dòng chủ lưu ra xa bờ để giảm bớt xói, giữ chân khối sạt. Đồng thời triển khai xử lý tình huống tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên dòng sông.

 

 

Lực lượng PCTT cụm đang xử lý khu vực sạt bãi

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn triển khai tình huống cứu nạn trên sông

          Thông qua diễn tập giúp các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, lực lượng tham gia phòng chống thiên tai và nhân dân xử lý tốt một số tình huống cơ bản có thể xảy ra trong mùa mưa bão. Đây cũng là dịp để BCH phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện kiểm tra các loại vật tư phòng chống thiên tai theo phương châm 4 tại chỗ của các địa phương nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại khi có tình huống bất thường xảy ra. Ngay sau diễn tập, Ban chỉ huy PCTT cụm Xuân Tín đã tổ chức họp rút kinh nghiệm để các địa phương chuẩn bị mọi phương án chủ động ứng phó khi mùa mưa bão đang đến gần.

Đài Truyền thanh huyện Thọ Xuân