Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Công an huyện Thọ Xuân: Hội nghị sơ kết công tác phối hợp năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021

Đăng lúc: 12/01/2021 (GMT+7)
100%

Chiều 11/1/2021, Công an huyện Thọ Xuân phối hợp với Viện KSND, TAND huyện tổ chức hội nghị sơ kết công tác phối hợp trong điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án hình sự năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

          

Dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Luận, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ, công chức ba ngành Công an, Viện KSND và TAND huyện. 

Năm 2020, ba ngành Công an, Viện KSND và TAND huyện đã phối hợp thực hiện hiệu quả công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án hình sự. Cụ thể, trong công tác điều tra tội phạm: Cơ quan CSĐT đã phối hợp với Viện KSND huyện thụ lý 125 vụ án, 251 bị can, đã giải quyết 100 vụ, 232 bị can, đạt tỉ lệ 80%. Trong công tác truy tố, xét xử, Viện KSND thụ lý 91 vụ, 221 bị can, đã truy tố 91 vụ, 221 bị can, đạt tỷ lệ 100%; Tòa án nhân dân huyện thụ lý 100 vụ án, 244 bị cáo, đã giải quyết xét xử 75 vụ án; Viện KSND huyện đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện tổ chức 25 phiên tòa rút kinh nghiệm. Trong năm 2020, ba ngành đã tiến hành họp xét chọn được 5 vụ án điểm, các vụ án được chọn đều là các vụ án nổi bật, có tính chất phức tạp, được dư luận quần chúng quan tâm. Nhìn chung các cơ quan đã chủ động, tăng cường phối hợp chặt chẽ, kịp thời, đạt hiệu quả, từ đó nâng cao chất lượng điều tra, truy tố, xét xử, không để xảy ra oan sai, không bỏ lọt tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT, ATXH trên địa bàn. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, làm rõ nguyên nhân và đề xuất những biện pháp để tăng cường sự phối hợp liên ngành, nâng cao hiệu quả công tác.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Luận, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy đề nghị: Trong thời gian tới, Ba ngành Công an, Viện KSND và TAND huyện căn cứ Quy chế và các quy định hướng dẫn của pháp luật, của ngành cấp trên, tiến hành rà soát, sửa đổi, bổ sung ký kết quy chế phối hợp đảm bảo tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao nhất; Mỗi cơ quan cần nghiêm túc rút kinh nghiệm về những tồn tại, hạn chế, xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể, phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm và rõ thời gian hoàn thành; Căn cứ Quy chế của các cơ quan cần duy trì tốt chế độ giao ban định kỳ hoặc đột xuất khi cần thiết để tạo tính thống nhất cao trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử, giải quyết các vụ án, vụ việc, tin báo tố giác tội phạm. Tăng cường việc trao đổi thông tin và những tài liệu liên quan đến giải quyết các vụ việc theo quy định để hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Đảng uỷ cơ quan Công an, Chi uỷ chi bộ Viện KSND, Chi uỷ Chi bộ TAND huyện theo chức năng, nhiệm vụ phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác chuyên môn, nhất là việc phối hợp theo quy chế. Các đồng chí đứng đầu cơ quan Điều tra, Viện kiểm sát, Toà án phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đàu trong lãnh đạo, chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thực hiện công tác phối hợp, tạo sự thống nhất; Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với tổ công tác nội chính, phòng chống tham nhũng để tham mưu cho BTV Huyện uỷ lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung Ương, của tỉnh trong công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, cải cách tư pháp trên địa bàn./.

Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân