Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA HUYỆN THỌ XUÂN LÀM VIỆC VỚI XÃ THỌ XƯƠNG VỀ TIẾN ĐỘ XÂY DỰNG XÃ NTM NÂNG CAO NĂM 2021

Đăng lúc: 14/06/2021 (GMT+7)
100%

Chiều ngày 11/6/2021, tại xã Thọ Xương, Đoàn công tác của huyện đã làm việc với xã Thọ Xương về tiến độ thực hiện xã NTM nâng cao năm 2021. Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lê Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Các đồng chí là thành viên trong Đoàn công tác của huyện. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Điều hành xã đạt chuẩn NTM nâng cao xã Thọ Xương.

          Trước khi vào buổi làm việc, Đoàn đã phân công các Tổ đi kiểm tra thực tế mức độ đạt các tiêu chí của xã NTM nâng cao như: Hệ thống giao thông, các công trình thủy lợi, Tiêu chí về Giáo dục, Cơ sở vật chất văn hóa, Nhà ở dân cư, Vệ sinh môi trường…

          Tại buổi làm việc, đại diện Ban chỉ đạo xã đạt chuẩn NTM nâng cao xã Thọ Xương đã báo cáo kết quả xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021. Theo đó, xã Thọ Xương được công nhận xã nông thôn mới năm 2013, là một trong những xã về đích NTM sớm trong huyện. Sau khi về đích NTM năm 2013, xã luôn chủ động giữ vững và phát triển các tiêu chí, đồng thời lập kế hoạch và xây dựng lộ trình phấn đấu xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

          Để đạt mục tiêu trên, cấp ủy, chính quyền xã đã tập trung rà soát lại toàn bộ các tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao. Căn cứ vào mức độ hoàn thành của các tiêu chí, xã đã tập trung củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí còn đạt thấp, đồng thời triển khai thực hiện các tiêu chí mới. Quyết tâm hoàn thành các mục tiêu đề ra, Đảng bộ, chính quyền, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Thọ Xương đã tập trung tuyên truyền, quán triệt các văn bản chỉ đạo của Tỉnh, của huyện về xây dựng nông thôn mới nâng cao, kế hoạch lộ trình của xã đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ quan điểm chỉ đạo, mục đích, yêu cầu, phương pháp, cách làm.

          Sau thời gian triển khai xây dựng NTM nâng cao, xã Thọ Xương đã đạt được những kết quả hết sức quan trọng. Hệ thống đường điện chiếu sáng, các công trình phúc lợi như trường học, khu công sở của xã khang trang, sạch đẹp, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phát triển giáo dục; chăm sóc sức khỏe nhân dân và đảm bảo chế độ làm việc và sinh hoạt của cán bộ, nhân dân xã. Đối với một xã thuần nông như Thọ Xương thì đây là một sự nỗ lực cố gắng của chính quyền và người dân địa phương. Tính đến thời điểm hiện tại, xã Thọ Xương tự đánh giá đã đạt 9/15 tiêu chí của xã NTM nâng cao. Còn 6 tiêu chí chưa đạt gồm: Tiêu chí Giao thông, Cơ sở vật chất văn hóa, Thu nhập, Vườn hộ, Môi trường và tiêu chí An ninh trật tự. Theo kế hoạch của xã, sẽ phấn đấu hoàn thành các tiêu chí này vào quí 3/2021 để đưa xã Thọ Xương về đích NTM nâng cao trong năm nay. 

          Sau khi nghe đại diện xã báo cáo tóm tắt kết quả xây dựng NTM nâng cao, thành viên trong Đoàn công tác của huyện đã phát biểu ý kiến, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, những nội dung cần làm để hoàn thiện các tiêu chí xã NTM nâng cao trong năm 2021. 

          Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Đoàn công tác đã ghi nhận những kết quả đạt được của xã Thọ Xương trong xây dựng xã NTM nâng cao. Để hoàn thành mục tiêu xây dựng xã NTM nâng cao, những nội dung công việc trước mắt còn khá nhiều. Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị: Trước mắt, xã Thọ Xương cần tập trung rà soát lại chất lượng đạt được của từng tiêu chí NTM nâng cao; Phân công rõ trách nhiệm cho từng cá nhân phụ trách tiêu chí và nêu rõ kế hoạch, thời gian hoàn thành tiêu chí; Phối hợp chặt chẽ với các phòng, ngành cấp huyện để hoàn thành các tiêu chí; Xác định nguồn lực đầu tư xây dựng chỉnh trang, sửa chữa, nâng cấp hệ thống Nhà văn hóa thôn, hệ thống đường giao thông nông thôn. Giao cho xã Thọ Xương hoàn thành 15 tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao xong trước ngày 30/9/2021.

Cũng trong nội dung kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ngành, thành viên tổ công tác của huyện có trách nhiệm đôn đốc, nhắc nhở, giúp đỡ xã Thọ Xương hoàn thiện các tiêu chí NTM nâng cao và chịu trách nhiệm trước Thường trực UBND huyện về nhiệm vụ được phân công, giúp Thọ Xương hoàn thành các tiêu chí xã NTM nâng cao theo kế hoạch đã đề ra. 

                                                                               Trung Tuyến