Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Ngành GD và ĐT huyện Thọ Xuân chuẩn bị các điều kiện cho năm học 2019 – 2020

Đăng lúc: 15/08/2019 (GMT+7)
100%

Thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo sát sao của Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự phối hợp hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, của cấp ủy, chính quyền các địa phương, sự đồng thuận của nhân dân, đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhân viên và học sinh, ngành giáo dục huyện nhà đã đạt nhiều kết quả nổi bật, chất lượng giáo dục được nâng lên, góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân trong huyện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra.

Toàn cảnh lễ vinh danh GV- HS tại trường THPT Lam Kinh

Qua trao đổi với đồng chí Lê Huy Nhị, Huyện uỷ viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Thọ Xuân, chúng tôi được biết: Năm học 2018-2019, Thọ Xuân có 129 trường, gồm 127 trường công lập và 2 trường tư thục. Trong đó, Mầm non 42 trường công lập2 trường tư thục; 38 trường tiểu học; 39 trường THCS; 3 trường TH&THCS; 5 trường THPT và 1 Trung tâm GDTX.

Một tiết học của trường THCS Lê Thánh Tông

 

Là năm học toàn ngành tiếp tục thực hiện thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 44 của Chính phủ về chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 29 Hội nghị BCH TW Đảng lần thứ 8 - Khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”; Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tiếp tục thực hiện kết luận số 03 của Ban Thường vụ Huyện ủy về thực hiện một số nội dung trong công tác quản lí Nhà nước đối với giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện là những căn cứ, định hướng quan trọng cho giáo dục và đào tạo phát triển. Tiếp tục triển khai thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo theo Chỉ thị 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”; Phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt”, phong trào “Nữ giáo viên Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.

Công tác giáo dục tại trường Mầm non Bắc Lương

Ngay từ đầu năm, Phòng GD và ĐT đã xây dựng hệ thống các văn bản chỉ đạo cụ thể, chi tiết đến toàn thể các đơn vị trường học trong huyện. Chú trọng việc huy động học sinh ra lớp, sắp xếp mạng lưới trường, lớp phù hợp; chỉ đạo các trường tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của mỗi đơn vị, trường học; chỉ đạo thực hiện đổi mới công tác quản lý của Ban Giám hiệu nhà trường thông qua việc xây dựng kế hoạch năm học; công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc xây dựng môi trường giáo dục, CSVC- thiết bị dạy học; đổi mới công tác thi, đánh giá kết quả học tập của học sinh đảm bảo thực chất, công bằng, khách quan; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ trường học; tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy của giáo viên trong việc phát huy năng lực học tập của học sinh; tăng cường ứng dụng CNTT vào giảng dạy; đổi mới sinh hoạt tổ, khối chuyên môn theo hướng thiết thực (cụm trường đối với cấp THCS) hiệu quả; tổ chức hội thảo, hội thi, giao lưu đúc rút kinh nghiệm trong giảng dạy...Duy trì nền nếp, phụ đạo học sinh yếu, kém; phát hiện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu; công tác khuyến khích, động viên giáo viên giỏi, học sinh giỏi được quan tâm....

Một tiết học tại trường Tiểu học thị trấn Lam Sơn

Trong năm học 2018 - 2019, ngành GD và ĐT tập trung chỉ đạo các nhà trường lựa chọn những học sinh, giáo viên xuất sắc để tham gia các kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh và Quốc gia. Tiêu biểu như: Tham gia Hội thi “Bé khỏe, bé tài năng” cấp tỉnh đạt giải nhất toàn đoàn; tham gia cuộc thi "tìm hiểu kiến thức an toàn giao thông" dành cho học sinh Tiểu học cấp tỉnh, đạt giải Nhất toàn đoàn và giao lưu cấp Quốc gia đạt xuất sắc; Đối với cấp THCS, có 18 học sinh đạt giải cấp tỉnh trong cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử Đảng bộ và truyền thống cách mạng của nhân dân Thanh Hóa”; Toàn huyện có hơn 1 nghìn học sinh Tiểu học, THCS, THPT đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh và huyện. Ở kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh bậc THCS, Thọ Xuân đạt 67 giải, xếp thứ 5/27 huyện, thị trong tỉnh (tăng 03 bậc so với năm học trước). Các trường THPT kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh tăng thứ hạng so với năm học trước, tiêu biểu là trường THPT Lê Hoàn tăng 9 bậc, THPT Thọ Xuân 4 tăng 9 bậc.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện trao thưởng cho giáo viên có thành tích xuất sắc

Cũng trong năm học 2018 – 2019, toàn ngành đã có nhiều giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện, tỉnh. Việc tăng cường ứng dụng CNTT trong đổi mới phương pháp dạy học và công tác quản lý giáo dục tiếp tục được đẩy mạnh. Công tác thanh tra, kiểm tra được chú trọng và thực hiện có hiệu quả. Để năm học 2019 - 2020 đạt nhiều thành quả hơn, ngành Giáo dục huyện đã và đang chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết, sẵn sàng cho năm học mới.

Phát huy những kết quả đã đạt được, và với công tác chuẩn bị chu đáo từ huyện đến các cấp trường học trên địa bàn, tin tưởng rằng năm học 2019 - 2020, ngành giáo dục huyện ta sẽ gặt hái nhiều kết quả hơn nữa, góp phần vào sự phát triển toàn diện của vùng đất Thọ Xuân địa linh nhân kiệt.

Đài Truyền thanh Thọ Xuân