Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Xuân Yên tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2017

Đăng lúc: 23/03/2018 (GMT+7)
100%

Sáng ngày 18/3/2018, xã Xuân Yên đã long trọng tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn NTM năm 2017. Về dự buổi lễ có các đồng chí: Trịnh Ngọc Dũng - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh- Giám đốc sở LĐTB&XH, Dương Văn Giang phó chánh văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

 

              Đ/c Nguyễn Hữu Dũng - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện phát biểu tại buổi lễ

           Về phía huyện có các đồng chí: Nguyễn Hữu Dũng - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; Hà Đức Tuấn- nguyên Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, MTTQ huyện và các ban, ngành đoàn thể huyện; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn, đại diện lãnh đạo các xã thuộc cụm 5- xã Phú Yên; trường THPT Lê Hoàn; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban ngành đoàn thể xã Xuân Yên; các đồng chí lãnh đạo chủ chốt xã qua các thời kỳ, trưởng phó các tổ chức chính trị xã hội; Ban giám hiệu các trường học, trạm y tế, bí thư chi bộ- thôn trưởng các thôn và con em xã Xuân Yên đang sinh sống, học tập công tác ở mọi miền tổ quốc.

Xác định chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM sẽ là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo QPAN, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân. Ban chấp hành Đảng bộ xã Xuân Yên đã ban hành nghị quyết chuyên đề về xây dựng NTM. Thành lập ban chỉ đạo, ban quản lý điều hành XD NTM, các tiểu ban và tổ giúp việc phân công trách nhiệm cho từng thành viên, xây dựng kế họach cụ thể trong từng năm và triển khai đến các đơn vị thôn để thực hiện. Đồng thời xã đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức thu hút các tầng lớp nhân dân chung sức xây dựng NTM, từ đó làm cho từng người dân , cộng đồng dân cư nhận thức đầy đủ, sâu sắc, xác định rõ trách nhiệm, vai trò chủ thể trực tiếp tham gia xây dựng NTM với phương châm" dân biết, dân bàn, dân làm và dân hưởng lợi". Bên cạnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, cấp ủy, chính quyền xã Xuân Yên còn căn cứ vào tình hình thực tiễn để ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ kích cầu các thôn và nhân dân đầu tư các hạng mục công trình theo tiêu chí...Trong 6 năm thực hiện xây dựng NTM xã Xuân Yên với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả xã Xuân Yên đã huy động được nguồn lực phục vụ cho nhiệm vụ xây dựng NTM với kinh phí đã thực hiện 76 tỷ 641 triệu đồng; trong đó ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh là 4 tỷ 649 triệu đồng chiếm 6,06%, ngân sách huyện và ngân sách xã 18 tỷ 112 triệu đồng chiếm 23,63%; nhân dân đóng góp 53 tỷ 880 triệu đồng chiếm 70,30%( trong đó số tiền nhân dân xây dựng nhà và công trình phụ 51 tỷ 146,2 tiệu đồng). Có thể nói với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị được sự hỗ trợ của các ban ngành có liên quan và sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân, xã Xuân Yên đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM theo quy định trong năm 2017.

Đ/c Dương Văn Giang phó chánh văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh trao Quyết định và trao thưởng cho Đảng bộ và nhân dân xã Xuân Yên

          Với kết quả đạt được, đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Yên đã được UBND tỉnh trao bằng công nhận đơn vị đạt chuẩn quốc gia về NTM năm 2017 và trao số tiền thưởng 1 tỷ đồng; UBNDH trao số tiền thưởng 500 triệu đồng.

            Đ/c Lê Văn Duyệt, Phó Chủ tịch UBND huyện trao thưởng cho Đảng bộ và nhân dân xã Xuân Yên

          Cũng tại lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM, xã Xuân Yên đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên và  các tầng lớp nhân dân với mục tiêu giữ vững và phát huy kết quả đơn vị đạt chuẩn NTM, năm 2018 và những năm tiếp theo xã Xuân Yên tiếp tục duy trì củng cố và phát triển bền vững các tiêu chí đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân củng cố hệ thống chính trị vững mạnh, giữ vững trật tự an toàn xã hội, phấn đấu trở thành xã NTM kiểu mẫu theo kế hoạch đề ra.

Đài Truyền thanh huyện Thọ Xuân