Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Xã Xuân Tân tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017

Đăng lúc: 27/03/2018 (GMT+7)
100%

Sáng 24/3/2018, xã Xuân Tân đã long trọng tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn NTM năm 2017. Về dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Năng- Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa, đại diện một số sở, ngành cấp tỉnh.

          

Đ/c Trần Đức Năng- Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ

Về phía huyện có các đồng chí: Lê Đình Hải- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Lê Công Minh- nguyên Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, nguyên Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn; đại diện lãnh đạo một số xã, thị trấn trong huyện; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ xã, trưởng các đoàn thể  chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp xã Xuân Tân, Bí thư chi bộ, trưởng các thôn; cán bộ chủ chốt xã qua các thời kỳ, con, em xã Xuân Tân đang sinh sống, học tập, công tác ở mọi miền Tổ quốc và đông đảo nhân dân xã Xuân Tân.

          Thực hiện chương trình xây dựng NTM, xã Xuân Tân đã chủ động và có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện các tiêu chí. Cùng với đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về chương trình xây dựng nông thôn mới đến mọi người dân, xã Xuân Tân đã thành lập Ban chỉ đạo, Ban quản lý điều hành thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ về chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời huy động nhiều nguồn vốn khác nhau để xây dựng các công trình cơ bản. Chỉ trong 6 năm, xã Xuân Tân đã huy động 143 tỷ đồng đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn, trong đó vốn nhân dân tự đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang nhà ở tại khu dân cư 109 tỷ đồng, chiếm 76%. Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, được sự hỗ trợ của các ban, ngành có liên quan và sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân, xã Xuân Tân đã hoàn thành 19/19 tiêu chí theo quy định.

Đ/c Trần Đức Năng- Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa trao bằng công nhận và tiền thưởng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Tân

          Với kết quả hoàn thành xây dựng NTM trong năm 2017, xã Xuân Tân được tỉnh thưởng 1 tỷ đồng và huyện Thọ Xuân thưởng 500 triệu đồng. Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Trần Đức Năng- Phó Chánh Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh Thanh Hóa đã trao bằng công nhân xã Xuân Tân đạt chuẩn NTM năm 2017 của Chủ tịch UBND tỉnh và số tiền thưởng 1 tỷ đồng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Tân.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Lê Đình Hải- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã trao bằng công nhận trường Mầm non  và trường THCS đạt chuẩn Quốc gia cho xã Xuân Tân; đồng chí Lê Văn Duyệt, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện trao số tiền thưởng 500 triệu đồng của huyện cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Tân.

 

Đ/c Lê Đình Hải, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia cho trường Mần non và THCS xã Xuân Tân.

Đ/c Lê Văn Duyệt, Phó Chủ tịch UBND huyện trao tiền thưởng của huyện cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Tân

          Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Năng- Phó Chánh Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh Thanh Hóa chúc mừng và đánh giá cao kết quả đạt được của xã Xuân Tân trong chương trình xây dựng NTM thời gian qua. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới địa phương tiếp tục đề cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị về xây dựng NTM, coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm thường xuyên, đồng thời phát huy và khẳng định vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM để quyết tâm nâng cao chất lượng các tiêu chí. Tiếp tục củng cố kiện toàn bộ máy tổ chức của Ban chỉ đạo, tạo sự đoàn kết thống nhất, phát huy dân chủ, phát huy lợi thế địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đông đảo nhân dân tiếp tục đồng thuận chung tay góp sức nâng cao các tiêu chí NTM. Chú trọng phát triển sản xuất, đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với phát triển CN-TTCN và dịch vụ, đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực, ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân để phấn đấu đạt xã kiểu mẫu trong thời gian tới.

Đài Truyền thanh huyện Thọ Xuân