Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Xã Xuân Phong tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn NTM năm 2017

Đăng lúc: 23/03/2018 (GMT+7)
100%

Sáng 17/3/2018, xã Xuân Phong đã long trọng tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn NTM năm 2017. Về dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Năng, thành viên Ban chỉ đạo Xây dựng NTM, Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh Thanh Hoá; đại diện một số sở, ngành cấp tỉnh.

 

Đ/c Lê Đình Hải, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

Về phía huyện có đồng chí Lê Đình Hải, PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện; đồng chí Lê Công Minh, nguyên Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, nguyên Bí thư Huyện uỷ, nguyên Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ và các ban, phòng, ngành, đoàn thể của huyện; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn; đại diện lãnh đạo một số xã, thị trấn trong huyện;  Các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể xã Xuân Phong, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt xã qua các thời kỳ, đại biểu các thôn và con em xã Xuân Phong đang sinh sống, học tập, công tác ở mọi miền đất nước.

          Thực hiện chương trình xây dựng NTM, xã Xuân Phong đã chủ động và có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện các tiêu chí. Cùng với đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về chương trình xây dựng nông thôn mới đến mọi người dân, xã Xuân Phong đã thành lập Ban chỉ đạo, Ban điều hành thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ về chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời huy động nhiều nguồn vốn khác nhau để xây dựng các công trình cơ bản. Chỉ trong 5 năm, xã Xuân Phong huy động  121 tỷ 720 triệu đồng đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn, trong đó: ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh là 6 tỉ 964 triệu đồng, ngân sách huyện hơn 6 tỉ đồng, ngân sách xã 31 tỉ 901 triệu đồng, doanh nghiệp 2,5 tỉ, vốn nhân dân tự đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang nhà ở tại khu dân cư 71 tỷ 945 triệu đồng, chiếm 59,1%. Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, được sự hỗ trợ của các ban ngành có liên quan và sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân, xã Xuân Phong đã hoàn thành 19/19 tiêu chí theo quy định.

Đ/c Trần Đức Năng và đồng chí Lê Đình Hải trao 1 tỷ đồng tiền thưởng của tỉnh và tặng hoa chúc mừng Đảng bộ và nhân dân xã Xuân Phong

          Với kết quả hoàn thành xây dựng NTM trong năm 2017, xã Xuân Phong được tỉnh thưởng 1 tỷ đồng và huyện Thọ Xuân thưởng 500 triệu đồng. Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Trần Đức Năng, thành viên Ban chỉ đạo Xây dựng NTM, Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh Thanh Hoá và đồng chí Lê Đình Hải, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện đã trao bằng của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Xuân Phong đạt chuẩn NTM và số tiền thưởng 1 tỷ đồng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Phong

          Thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, đồng chí Lê Đình Hải, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện phát biểu tại buổi lễ: Xuân Phong được công nhận đạt chuẩn NTM thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm, sự đồng thuận cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã. Đồng chí chúc mừng và đánh giá cao kết quả trong chương trình xây dựng NTM mà xã Xuân Phong đã thực hiện trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Cán bộ và nhân dân xã Xuân Phong trong thời gian tới, cần tiếp tục giữ vững danh hiệu, đẩy mạnh tuyên truyền và phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM; đẩy mạnh phát huy những tiềm năng, lợi thế nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững, phát huy những kết quả đã đạt được, giữ vững và nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí NTM, tiến tới xây dựng xã Xuân Phong sớm trở thành xã NTM kiểu mẫu trong thời gian sớm nhất.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Lê Đình Hải, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND  huyện đã trao Bằng công nhận trường Tiểu học Xuân Phong đạt chuẩn quốc gia cho địa phương Xuân Phong.

Đ/c Lê Huy Hoàng trao số tiền 500 triệu đồng thưởng của huyện và tặng hoa chúc mừng Đảng bộ và nhân dân xã Xuân Phong

          Đồng chí Lê Huy Hoàng, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện trao số tiền thưởng 500 triệu đồng của huyện cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Phong.

          Để giữ vững và phát huy kết quả đơn vị đạt chuẩn NTM, năm 2018 và những năm tiếp theo, xã Xuân Phong tiếp tục duy trì, củng cố và phát triển bền vững các tiêu chí, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, củng cố hệ thống chính trị vững mạnh, trật tự ATXH luôn được đảm bảo, phấn đấu trở thành xã NTM kiểu mẫu trong thời gian tới.

Đài Truyền thanh huyện Thọ Xuân