Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai phương án sắp xếp, sáp nhập các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện, năm học 2018-2019

Đăng lúc: 15/08/2018 (GMT+7)
100%

Chiều ngày 07/8/2018, UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai phương án sắp xếp, sáp nhập các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện. Tham dự Hội có Thường trực UBND huyện, thành viên Ban chỉ đạo huyện; đại diện Lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện uỷ, Liên đoàn Lao động huyện; Trưởng các phòng: Tài chính- Kế hoạch, Kinh tế - Hạ tầng, Nội vụ, Tài nguyên – Môi trường, Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện; Lãnh đạo Phòng GD-ĐT; Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBMTTQ, Bí thư Đoàn thanh niên các xã Thọ Thắng, Xuân Thành, Hạnh Phúc; Ban giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Chi đoàn các trường Tiểu học Thọ Thắng, THCS Thọ Thắng, Tiểu học Xuân Thành, THCS Xuân Thành, Tiểu học Hạnh Phúc, THCS Hạnh Phúc. Đồng chí Nguyễn Ngọc Thức, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo, chủ trì Hội nghị.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thức, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã quán triệt nội dung các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của huyện liên quan đến công tác quản lý tổ chức bộ máy, biên chế và cán bộ, công chức, viên chức của ngành Giáo dục. Theo đó, từ năm học 2018-2019, trên địa bàn huyện, những trường tiểu học dưới 10 lớp và trường THCS dưới 8 lớp sẽ được sáp nhập thành trường Tiểu học và THCS. Huyện xây dựng kế hoạch và thực hiện theo lộ trình hàng năm. Được sự đồng ý của Ban Thường vụ Huyện uỷ, năm học 2018-2019, huyện Thọ Xuân sẽ tiến hành sáp nhập 3 trường Tiểu học và 3 trường THCS thành trường Tiểu học-THCS. Tiếp đó, đồng chí Trưởng phòng GD-ĐT đã trình bày các phương án sáp nhập 3 trường tiểu học và 3 trường THCS thành trường Tiểu học và THCS ở 3 xã gồm: Thọ Thắng, Xuân Thành, Hạnh Phúc. Với quan điểm không làm sáo trộn, gây ảnh hưởng không tốt về tư tưởng cho đội ngũ Cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh, huyện chỉ đạo học sinh ở cấp nào thì vẫn học ở địa điểm đó. Phương án nêu rõ: Về Cán bộ quản lý: Mô hình trường TH và THCS gồm 1 HT và 2 PHT; HT của Trường TH và THCS mới là HT trường THCS, Phó HT trường THCS phụ trách chuyên môn khối THCS, Phó HT Trường Tiểu học phụ trách chuyên môn khối Tiểu học. HT trường TH Thọ Thắng được điều động về làm HT trường TH Quảng Phú, HT trường TH Xuân Thành được điều động về làm HT trường TH Xuân Yên, HT trường TH Hạnh Phúc được điều động về làm HT Trường TH Xuân Phong. Về đội ngũ giáo viên, nhân viên, phòng GD –ĐT sẽ tham mưu cho UBND huyện bố trí, sắp xếp theo qui định. Trụ sở chính của Trường TH-THCS Thọ Thắng đặt tại Trường TH Thọ Thắng, Trường TH-THCS Xuân Thành đặt tại THCS Xuân Thành, Trường TH-THCS Hạnh Phúc đặt tại THCS Hạnh Phúc. Phòng GD-ĐT sẽ hướng dẫn các trường hoàn thiện hồ sơ, lưu trữ hồ sơ và các thủ tục khi sáp nhập trường theo đúng qui định của ngành GD-ĐT.

          Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia phát biểu ý kiến, cơ bản các ý kiến đều đồng tình và thống nhất cao với phương án sáp nhập trường của UBND huyện. Tuy nhiên, qua thực tế cho thấy, việc sáp nhập trường sẽ gặp phải một số khó khăn như: Hoạt động dạy học ở hai cấp khác nhau, độ tuổi, tâm lí học sinh khác nhau, một số trường sáp nhập có điểm trường xa nhau nên rất khó khăn cho việc quản lí, chỉ đạo hoạt động dạy học, hoạt động đội, giao ban, hội họp,.. Đại diện lãnh đạo các trường đã chia sẻ một số khó khăn trong việc thực hiện sáp nhập và đề xuất kiến nghị với UBND huyện và các phòng chức năng của huyện như: đầu tư cơ sở vật chất ở các điểm trường; tập huấn, bồi dưỡng kiến thức quản lí các trường tiểu học và THCS…Những băn khoăn của các đại biểu đã được chủ toạ hội nghị phân tích làm rõ và nêu các giải pháp khắc phục, đề nghị các nhà trường nghiêm túc thực hiện.

          Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Thức, Phó chủ tịch UBND huyện ghi nhận và tiếp thu toàn bộ ý kiến của lãnh đạo các địa phương, các trường, đồng thời đề nghị phòng Nội vụ và phòng Giáo dục và Đào tạo huyện khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thủ tục cần thiết để tiến hành sáp nhập trường, ổn định trước ngày tựu trường năm học mới, sắp xếp lại đội ngũ giáo viên, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất giúp các nhà trường nhanh chóng ổn định bước vào năm học 2018-2019.

Đài Truyền thanh Thọ Xuân