Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

UBND huyện Thọ Xuân: Hội nghị giao ban tiến độ sản xuất vụ đông 2019 - 2020

Đăng lúc: 24/09/2019 (GMT+7)
100%

Sáng 24/9/2019, UBND huyện Thọ Xuân đã tổ chức hội nghị giao ban tiến độ sản xuất vụ đông 2019 - 2020.

Các đồng chí: Lê Đình Hải, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Lê Văn Duyệt, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, trưởng cụm; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện khóa 26; thành viên BCĐ sản xuất huyện; Chủ tịch UBND các xã - thị trấn.
         

 

Tại hội nghị, Đ/c Lê Thọ Cường, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT đã báo cáo tiến độ thu hoạch lúa vụ mùa và sản xuất vụ đông năm 2019 - 2020. Theo đó, tính đến ngày 23/9, toàn huyện đã thu hoạch được 7.348ha lúa mùa đạt 95%. Với phương châm:  thu hoạch đến đâu huy động mọi lực l­ượng, ph­ương tiện giải phóng đất nhanh, đảm bảo gieo trồng cây vụ đông trong khung thời vụ tốt nhất. Mở rộng tối đa diện tích cây vụ đông trên đất 2 lúa, nhất là cây ngô, đậu tương, rau màu cao cấp.

 

Đến nay, toàn huyện đã gieo trồng được 2.145ha, trên tổng số 5.500ha tỉnh giao, đạt 39%,  trong đó cây ngô là 1.221ha, còn lại là ớt xuất khẩu và các loại rau màu khác. Một số xã do nhiều yếu tố chi phối dẫn đến tiến độ gieo trồng cây màu vụ đông chậm như: Xuân Quang, Xuân Thành, Thọ Lộc, Xuân Châu....

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích làm rõ những nguyên nhân dẫn đến tiến độ gieo trồng cây màu vụ đông chậm là do ảnh hưởng của điều kiện thời tiết mưa nhiều gây khó khăn cho việc xuống giống; lực lượng lao động tại các địa phương đi làm ăn xa, trong các nhà máy nhiều; đặc biệt trồng ngô trên đất 2 lúa mang lại hiệu quả kinh tế không cao khiến nông dân không mặn mà với việc gieo trồng. Đồng thời các đại biểu đề xuất 1 số giải pháp để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành diện tích cây màu vụ đông theo kế hoạch.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Đình Hải, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Thực tiễn sản xuất nhiều năm qua cho thấy, vụ đông mặc dù thời vụ sản xuất ngắn nhưng mang lại thu nhập cao. Vì vậy cần tập trung chỉ đạo quyết liệt, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để người dân thấy rõ lợi ích, tính chất, hiệu quả tự giác gieo trồng các cây trồng vụ đông. Các thành viên Ban chỉ đạo sản xuất theo sự phân công giành nhiều thời gian về cơ sở, tập trung chỉ đạo các đơn vị hoàn thành chỉ tiêu huyện giao về diện tích cây màu vụ đông. Phòng Nông nghiệp và PTNT chủ trì, theo dõi cập nhật chính xác tiến độ thực hiện của từng đơn vị, tổng hợp những khó khăn vướng mắc phát sinh báo cáo Thường trực UBND huyện để kịp thời tháo gỡ. Phối hợp với các công ty cung ứng đủ giống đảm bảo chất lượng và bao tiêu sản phẩm theo hợp đồng đã ký. Chủ động phối hợp với phòng Tài chính- Kế hoạch tham mưu đề xuất cơ chế hỗ trợ phù hợp với một số loại cây trồng vụ đông.

Các đồng chí Chủ tịch UBND các xã- thị trấn ngay sau hội nghị này, tổ chức hội nghị giao ban xác định rõ nội dung công việc thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của huyện về sản xuất vụ đông. Tập trung chỉ đạo quyết liệt việc sản xuất các cây trồng vụ đông, nhất là các cây trồng vụ đông sớm; đôn đôc cán bộ chuyên môn, khuyến nông viên cơ sở hướng dẫn thực hiện các biện pháp kỹ thuật trồng và chăm sóc cây vụ đông. Đối với các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, trưởng cụm, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị thường xuyên bám sát cơ sở, kiểm tra đôn đốc các xã, thị trấn tổ chức thực hiện tốt kế hoạch sản xuất vụ đông. Phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 5.500ha cây màu vụ đông theo chỉ tiêu tỉnh giao trong khung thời vụ.

                                                                   Đài Truyền thanh Thọ Xuân