Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

UBND huyện Thọ Xuân: Gặp mặt các doanh nghiệp năm 2019

Đăng lúc: 16/03/2019 (GMT+7)
100%

Nhân dịp xuân Kỷ Hợi 2019, chiều 15/3/2019, UBND huyện Thọ Xuân đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp trên địa bàn đánh giá kết quả hoạt động năm 2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam, Chi nhánh Thanh Hóa; Hiệp hội du lịch tỉnh; Hiệp hội doanh nghiệp trẻ tỉnh; Hiệp hội doanh nghiệp nữ tỉnh. Về phía huyện có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Lê Đình Hải, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; trưởng các đoàn thể chính trị- xã hội cấp huyện; Trưởng các phòng, ngành chuyên môn thuộc UBND huyện; Trưởng các ngành: Đài truyền thanh, Ban QLDA đầu tư XD huyện, Chi cụ thuế huyện, BHXH, CA huyện, Đội QLTT số 14, Điện lực Thọ Xuân, Kho bạc Nhà nước Thọ Xuân; Giám đốc Ngân hàng NN và PTNT chi nhánh Thọ Xuân, Chi nhánh Lam Sơn; Ngân hàng CCSXH, Ngân hàng Sacombank, Ngân hàng Quân đội, các quỹ tín dụng nhân dân. BCH Hiệp hội doanh nghiệp huyện, CLB doanh nhân nữ, CLB doanh nhân trẻ, Hội doanh nghiệp chợ. Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và Giám đốc các doanh nghiệp trên địa bàn.    

 

Hiện nay trên địa bàn huyện Thọ Xuân có 720 doanh nghiệp được thành lập. Hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện năm 2018 đã tạo doanh thu trên 1.578 tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước trên 19 tỷ đồng. Năm 2018, Hiệp hội doanh nghiệp huyện đã kết nạp mới 20 hội viên. Với sự năng động, nhạy bén, các doanh nghiệp đã khai thác tiềm năng, lợi thế của huyện phục vụ sản xuất kinh doanh đem lại lợi ích cho doanh nghiệp và góp phần phát triển kinh tế chung của huyện. Tích cực tham gia thực hiện các chương trình, dự án của huyện như: Xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn, làm đường giao thông, tham gia xây dựng nông thôn mới... Qua đó khẳng định vai trò, vị thế của doanh nghiệp trên thương trường, góp phần quảng bá hình ảnh, sản phẩm đặc trưng truyền thống của huyện trong và ngoài tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp trong huyện đã bày tỏ sự cảm ơn đối với các cấp chính quyền trong năm qua đã luôn tạo môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động, ưu tiên thực hiện các dự án do địa phương làm chủ đầu tư, tạo quỹ đất cho các doanh nghiệp thuê mặt bằng sản xuất kinh doanh... Tuy nhiên trong xu thế phát triển hiện nay, các doanh nghiệp trong huyện mong muốn được tạo môi trường thuận lợi hơn nữa, về cơ chế, chính sách, về việc tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư ,về thực hiện các thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn về vốn, về lựa chọn địa điểm đầu tư… nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững.         

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đồng chí Lê Đình Hải, PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện biểu dương những kết quả trong sản xuất kinh doanh của cộng đồng các doanh nghiệp đã góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của huyện trong thời gian qua. Thông tin đến các doanh nghiệp những định hướng lớn của huyện trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Đồng thời cam kết tiếp tục đồng hành, cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, quan tâm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp ngày càng phát triển lớn mạnh.

 

Cũng tại buổi gặp mặt, UBND huyện đã khen thưởng các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh năm 2018.

          Đài Truyền thanh Thọ Xuân