Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Toàn huyện ra quân thu Lệ phí Môn bài năm 2018

Đăng lúc: 03/01/2018 (GMT+7)
100%

Đã thành thông lệ hàng năm, vào ngày đầu tiên của năm mới, cùng với cả nước, toàn huyện Thọ Xuân lại tổ chức ra quân thu lệ phí môn bài đầu năm. Trong niềm phấn khởi hoàn thành thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, QP- AN năm 2017, sáng 01/01/2018, Chi Cục thuế Thọ Xuân huyện Thọ Xuân phối hợp với UBND các xã, thị trấn trong toàn huyện đã tổ chức lễ ra quân thu phí môn bài năm 2018.

  

Đ/c Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại lễ ra quân thu phí Môn bài năm 2018 tại thị trấn Lam Sơn

            Tại thị trấn Lam Sơn, lễ ra quân được tổ chức trang trọng tại hội trường UBND thị trấn. Tới dự lễ có các đồng chí: Lê Anh Xuân- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Lê Văn Duyệt- Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện Lãnh đạo: Văn phòng Huyện ủy, phòng TC- KH, Chi Cục thuế huyện; BTV Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, các đồng chí Bí thư chi bộ, khu trưởng các khu phố và các hộ sản xuất, kinh doanh tham gia nộp lệ phí môn bài năm 2018.

Đại diện hộ sản xuất, kinh doanh nộp lệ phí Môn bài phát biểu ý kiến

            Phát biểu tại lễ ra quân thu lệ phí môn bài tại điểm thu thị trấn Lam Sơn, đồng chí Lê Anh Xuân- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, biểu dương những kết quả mà ngành thuế đạt được trong năm 2017, đồng thời thông báo về một số chương trình trọng tâm mà huyện sẽ triển khai năm 2018. Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Công tác thu lệ phí môn bài có ý nghĩa quan trọng, là tiền đề để ngành thuế phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước trong năm 2018. Vì vậy, Chi Cục thuế Thọ Xuân tăng cường chỉ đạo các đội thuế xã, thị trấn chủ động phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, thị trấn tổ chức điều tra, rà soát số hộ kinh doanh trên địa bàn, đồng thời đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về chính sách thuế của Nhà nước, thông báo đến từng hộ kinh doanh về mức thuế phải nộp để các hộ kinh doanh chủ động thực hiện nghĩa vụ nộp thuế theo đúng quy định của pháp luật, tạo nguồn lực cho đầu tư phát triển.

Đ/c Lê Đình Hải – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

Các hộ dân nộp lệ phí Môn bài tại điểm thu thị trấn Sao Vàng

            Dự lễ phát động tại thị trấn Sao Vàng, có các đồng chí: Lê Đình Hải – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Hữu Dũng- Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện, Nguyễn Ngọc Thức- Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo: Phòng TC- KH, Văn phòng HĐND- UBND huyện, Chi cục thuế Thọ Xuân đã dự lễ ra quân thu phí môn bài năm 2018. Tại đây ngay từ đầu giờ làm việc buổi sáng đã có rất đông các chủ hộ nộp lệ phí môn bài có mặt tại hội trường lớn của thị trấn Sao Vàng để dự lễ ra quân thu lệ phí môn bài năm 2018. Trong đợt thu thế môn bài đầu năm nay, thị trấn Sao Vàng có 113 hộ sản xuất, kinh doanh nộp lệ phí với số tiền giao thu là hơn 46 triệu đồng. Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của ngành Thuế trong năm 2017, đồng thời đề nghị Chi Cục thuế Thọ Xuân tăng cường công tác phối hợp với UBND các xã, thị trấn, tăng cường công tác tuyên truyền về các chính sách Thuế để các hộ sản xuất, kinh doanh và nhân dân hiểu đúng về quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia nộp thuế.

Đ/c Lê Huy Hoàng- Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

            Dự lễ tại thị trấn Thọ Xuân, gồm có các đồng chí: Lê Huy Hoàng- Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Lê Thị Hạnh- Phó Chủ tịch HĐND huyện; đại diện lãnh đạo: Chi Cục thuế huyện; BTV Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, Bí thư chi bộ, trưởng các khu phố và các hộ nộp lệ phí của thị trấn Thọ Xuân đã dự lễ ra quân thu lệ phí môn bài. Năm 2018, thị trấn Thọ Xuân có hơn 200 hộ kinh doanh nộp lệ phí môn bài, ngay từ những giờ đầu buổi sáng đã có rất động các hộ sản xuất, kinh doanh đến thực hiện nghĩa vụ của mình.

Các hộ nộp lệ phí Môn bài tại điểm thu thị trấn Thọ Xuân

            Cũng trong ngày 01/01/2018, các xã, thị trấn trong huyện đã đồng loạt triển khai thu lệ phí môn bài, các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, Huyện ủy viên phụ trách các xã, thị trấn và Chi Cục thuế Thọ Xuân đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác thu ở nhiều xã, thị trấn trong huyện. Do làm tốt công tác tuyên truyền nên ngay trong giờ đầu ra quân, rất đông hộ sản xuất kinh doanh đã đến điểm thu phí để thực hiện nghĩa vụ với nhà nước; đồng thời phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu lệ phí môn bài năm 2018, xong trước ngày 10/01/2018.

Đài Truyền thanh huyện Thọ Xuân