Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Tọa đàm kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và Tổng kết liên hoan phát thanh huyện Thọ Xuân lần thứ nhất - năm 2018

Đăng lúc: 18/06/2018 (GMT+7)
100%

Chiều 16/6/2018, Đài Truyền thanh huyện Thọ Xuân đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2018) và Tổng kết liên hoan phát thanh huyện Thọ Xuân lần thứ nhất - năm 2018.

  

Đ/c Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đ/c Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa Đài Truyền thanh huyện nhyaan kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Tới dự có các đồng chí: Phạm Mai Anh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Ngọc Thức, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, PCT UBND huyện; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy; phòng Văn hóa- Thông tin; Văn phòng Huyện ủy; Văn phòng HĐND- UBND huyện; Giám đốc Trung tâm văn hóa thông tin huyện; Trug tâm TDTT huyện; các đồng chí nguyên Trưởng Đài truyền thanh huyện qua các thời kỳ; cán bộ, viên chức cơ quan Đài Truyền thanh Thọ Xuân; Trưởng Đài Truyền thanh các xã- thị trấn trong huyện.

Đ/c Nguyễn Ngọc Thức, PCT UBND huyện phát biểu tại hội nghị

          Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang và những đóng góp to lớn của báo chí Cách mạng Việt Nam trong tiến trình lịch sử giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Được thành lập tháng 10/1964, trải qua các giai đoạn phát triển, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng ở thời kỳ nào Đài truyền thanh Thọ Xuân cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thọ Xuân. Từ một trạm truyền thanh khi mới thành lập chỉ có 2- 3 người phục vụ tiếp âm Đài tiếng nói Việt Nam, đài truyền thanh Thanh Hóa. Hiện nay được sự quan tâm của BTV Huyện ủy, TT HĐND, UBND huyện, Đài TT Thọ Xuân cơ bản được trang bị cơ sở vật chất, kỹ thuật đồng bộ với nhiều trang thiết bị hiện đại phù hợp với xu thế phát triển. Với đội ngũ 8 cán bộ, công chức, viên chức và 1 cộng tác viên thường xuyên, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm truyên truyền của huyện, hàng năm, Đài TT Thọ Xuân  sản xuất và phát sóng hơn 300 chương trình với gần 2.500 tin, 400 bài trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Từ tháng 5/2017, UBND huyện giao phụ trách đưa tin- bài trên cổng thông tin điện tử của UBND huyện, Đài TT huyện đã chủ động biên tập và đưa gần 300 tin- bài kèm theo ảnh, tính đến nay có hơn 300 nghìn lượt truy cập. Ngoài ra Đài huyện còn thực hiện nhiều chương trình truyền thanh trực tiếp các sự kiện lớn của huyện, cộng tác nhiều tin bài phát trên sóng Đài tỉnh và Báo Thanh Hóa. Do thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, năm 2017 Đài TT Thọ Xuân đã được chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen. Tại các Đài TT cơ sở, khắc phục khó khăn về máy móc, thiết bị, nhân lực và kinh phí, anh chị em làm công tác ở các Đài TT xã, thị trấn trong huyện đã đảm bảo hoạt động thường xuyên, tiếp âm đầy đủ các chương trình theo quy định và phát các chương trình của địa phương, phục vụ đắc lực công tác chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền cơ sở.

Các đ/c lãnh đạo trao cờ lưu niệm cho các đơn vị

Về liên hoan phát thanh huyện Thọ Xuân lần thứ nhất, sau khi phát động đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của Đài truyền thanh các xã, thị trấn. Trong thời gian quy định, Ban tổ chức liên hoan phát thanh huyện Thọ Xuân nhận được 117 tác phẩm bao gồm 78 tin và 39 phóng sự của 39 Đài TT xã, thị trấn trong huyện tham gia. Hầu hết các tác phẩm tham dự Liên hoan lần này đều bám sát các vấn đề có tính thời sự, tập trung phản ánh việc thực hiện nghị quyết số 06 của BCH Đảng bộ huyện về thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong GPMB; về phát triển doanh nghiệp, về công tác đảm bảo vệ sinh ATTP, vệ sinh môi trường, công tác sáp nhập thôn, khu phố, quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản, quản lý hành lang ATGT, chương trình XD NTM, đô thị văn minh, xây dựng kiểu mẫu ở các xã, thị trấn. Đặc biệt nhiều tác phẩm đã tập trung phản ánh những vấn đề đang được dư luận quan tâm hay nhiều tác phẩm đã thể hiện tâm tư, tình cảm, mong muốn của những đối tượng khó khăn trong xã hội. Qua các tác phẩm dự liên hoan cho thấy bức tranh sinh động trong đời sống của các địa phương trong huyện đang tích cực, hăng hái tham gia vào công cuộc xây dựng và đổi mới quê hương, đất nước. Liên hoan nhằm triển khai 1 cách có hiệu quả, tuyên truyền sâu rộng và phản ánh sinh động việc thực hiện Nghị quyết số 06 của BCH Đảng bộ huyện về phương hướng, nhiệm vụ năm 2018; thông qua đó cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân các dân tộc trong huyện hăng hái thực hiện thắng lợi 5 nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết số 06 của BCH Đảng bộ huyện đã đề ra; tiếp tục XD NTM, xây dựng kiểu mẫu ở các xã , thị trấn. Đây cũng là điều kiện, cơ hội để những người làm công tác tuyên truyền nói chung, những người làm công tác truyền thanh ở các xã, thị trấn thể hiện năng lực, trình độ chuyên môn của mình trong công tác tuyên truyền, đóng góp vào sự phát triển của quê hương trong giai đoạn hiện nay.

Các đồng chí lãnh đạo trao giải cho các đơn vị

          Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Ngọc Thức, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, PCT UBND huyện đánh giá cao và biểu dương hoạt động của ngành TT Thọ Xuân trong thời gian qua, đồng chí PCT UBND huyện đề nghị Đài truyền thanh từ huyện đến cơ sở tiếp tục bám sát sự định hướng lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền, tích cực phối hợp với MTTQ và các ban ngành đoàn thể kịp thời thông tin, tuyên truyền phản ánh kịp thời công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trên các lĩnh vực kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, góp phần xây dựng Thọ Xuân trở thành huyện NTM vào năm 2019.

          Nhân dịp này, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, đồng chí Phạm Mai Anh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Nguyễn Ngọc Thức, Phó Chủ tịch UBND huyện đã tặng hoa và chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức Đài Truyền thanh huyện và Đài Truyền thanh các xã, thị trấn nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2018).

Tổng kết liên hoan phát thanh huyện Thọ Xuân lần thứ nhất đã có 12 đài truyền thanh  xã, thị trấn được vinh danh. BTC đã trao giải A cho Đài TT xã Xuân Trường; Giải B cho Đài TT xã Xuân Thành và Đài TT xã Phú Yên. Giải C, Đài truyền thanh thị trấn Thọ Xuân, Đài truyền thanh xã Xuân Vinh, Đài truyền thanh xã Xuân Yên, Đài truyền thanh xã Xuân Sơn. Giải khuyến khích cho Đài TT Đài truyền thanh xã Xuân Lập, Đài truyền thanh xã Xuân Giang, Đài truyền thanh xã Hạnh Phúc, Đài truyền thanh xã Nam Giang, Đài truyền thanh xã Xuân Tân. Ngoài ra, BTC đã trao giải tin phát thanh hay nhất cho Đài TT xã Xuân Thành;  phóng sự phát thanh hay nhất cho Đài TT Xuân Trường; tin bài có giọng đọc tốt nhất cho Đài TT TT Thọ Xuân và  phóng sự sử dụng âm thanh hợp lý nhất cho Đài TT xã Xuân Tân.

Đài truyền thanh Thọ Xuân