Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

LĐLĐ huyện Thọ Xuân: Phát động" Tháng công nhân", " Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động" năm 2019

Đăng lúc: 01/05/2019 (GMT+7)
100%

Chiều 27/4/2019, tại Công ty CP Quốc tế SWIMAX, LĐLĐ huyện Thọ Xuân đã tổ chức lễ phát động" Tháng công nhân", " Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động" năm 2019. Đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa dự và phát biểu tại buổi lễ.

          

 

Với chủ đề của Tháng Công nhân năm nay, mỗi công đoàn cơ sở sẽ chủ động triển khai các chương trình phúc lợi, đồng thời đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức ít nhất một hoạt động hoặc một mô hình chăm lo lợi ích về vật chất, tinh thần, sức khỏe, học tập... cho đoàn viên, người lao động. Cụ thể, tổ chức các hoạt động để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” như: chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn”, diễn đàn “Nghe công nhân nói - Nói để công nhân nghe”. Theo đó, các cấp công đoàn trong huyện huy động các nguồn lực xã hội, nhất là của doanh nghiệp để trao quà, tặng quỹ "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên, công nhân khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động; phối hợp với ngành y tế triển khai phúc lợi về chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, công nhân lao động.  Tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh, tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, tương thân, tương ái do Công ty và Công đoàn các cấp phát động. Đoàn kết phấn đấu xây dựng Công ty – Công đoàn phát triển bền vững.

Tại lễ phát động LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa trao số tiền hỗ trợ mái ấm công đoàn 50 triệu đồng cho đoàn viên Trần Văn Hảo, Công đoàn cơ sở xã Thọ Xương.

Cùng dịp này, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, UBND huyện Thọ Xuân, LĐLĐ huyện Thọ Xuân, công ty Cổ phần Quốc tế SWIMAX đã trao nhiều phần quà ý nghĩa cho đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

                                                                             Đài Truyền thanh Thọ Xuân