Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Huyện Thọ Xuân tổ chức Diễn tập Phòng chống lụt bão- tìm kiếm cứu nạn năm 2018

Đăng lúc: 15/08/2018 (GMT+7)
100%

Thực hiện Chỉ thị số 536 của Bộ tư lệnh Quân khu 4 về việc tổ chức diễn tập PCTT- TKCN huyện Thọ Xuân năm 2018, Chỉ thị số 02 ngày 22/01/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng và công tác quân sự địa phương năm 2018, ngày 13/8/2018, Ban Chỉ đạo diễn tập PCLB-TKCN huyện Thọ Xuân đã tổ chức diễn tập PCLB- TKCN năm 2018.

           Tới dự và chỉ đạo diễn tập PCLB- TKCN huyện Thọ Xuân năm 2018 có Thiếu tướng Đặng Trọng Quân, Phó Tư lệnh Quân khu 4; đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Tổ chức diễn tập PCLB- TKCN tỉnh; Đại tá Vũ Xuân Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đại diện lãnh đạo các Cơ quan Bộ Tư lệnh Quân khu 4, đại diện một số Sở, ngành cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh. Về phía huyện có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ; Phạm Mai Anh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Đình Hải, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND huyện; thành viên Ban chỉ đạo, Ban Tổ chức diễn tập PCLB- TKCN huyện Thọ Xuân; thành viên tổ giúp việc Ban tổ chức diễn tập PCLB và tìm kiếm cứu nạn huyện; Trưởng các ban, phòng, ngành, đoàn thể chính trị- xã hội huyện; Bí thư Đảng ủy các xã: Xuân Thiên, Quảng Phú, Thọ Thắng, Xuân Yên, Thọ Hải, Xuân Hòa; Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã, thị trấn và các lực lượng được huy động tham gia diễn tập.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy phát biểu khai mạc diễn tập

          Cuộc diễn tập gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1: Vận hành cơ chế, tổ chức ứng phó với lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn. Giai đoạn 2: Thực binh xử lý các tình huống ngoài thực địa, sơ tán nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm, thực hiện các biện pháp chống sạt, trượt và tràn đê, khắc phục hậu quả mưa lũ, tìm kiếm cứu nạn người và tài sản bị lũ cuốn trôi. Để chuẩn bị cho cuộc diễn tập, Ban chỉ đạo đã xây dựng kế hoạch huy động nhiều lực lượng tham gia gồm công an, quân đội, dân quân, nhân dân địa phương cùng với hàng trăm phương tiện máy móc, tàu thuyền...Cuộc diễn tập nhằm nâng cao khả năng lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp khi có tình huống thiên tai, sự cố xảy ra trên địa bàn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân. Nâng cao khả năng tham mưu, xây dựng kế hoạch, chỉ huy điều hành và phối hợp của cơ quan quân sự địa phương với Ban chỉ huy PCTT- TKCN huyện trong huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các tổ chức và nhân dân trong công tác PCTT và TKCN. Đồng thời kiểm tra các phương án và việc thực hiện phương châm 4 tại chỗ của các đơn vị, địa phương để hoàn chỉnh kế hoạch và bổ sung nhiệm vụ cho các lực lượng. Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho nhân dân về ý thức cảnh giác, chủ động phòng chống thiên tai, lụt bão và sự cố xảy ra trên địa bàn.

Diễn tập thực binh sơ tán nhân dân tại thôn Vân Lộ xã Thọ Nguyên

Diễn tập thực binh chống sạt, trượt mái đê phía sông của đê hữu sông Chu tại xã Thọ Nguyên         

Diễn tập thực binh chống tràn đê hữu sông Chu tại xã Thọ Nguyên

Diễn tập thực binh cứu hộ, cứu nạn trên sông

          Ngay sau diễn tập, Ban Tổ chức diễn tập PCLB- TKCN huyện Thọ Xuân đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm, đánh giá toàn bộ diễn biến của cuộc diễn tập, chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót và bổ sung những điểm chưa hoàn thiện để tình huống, cơ chế đưa ra phải được vận hành hợp lý hơn, chính xác hơn, các lực lượng được huy động tham gia cuộc diễn tập chấp hành nghiêm túc mệnh lệnh, nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc được giao. Đội ngũ  cán bộ chuyên môn tham gia cuộc diễn tập  tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các bộ phận để vận hành cơ chế được hiệu quả, phát huy hết chức năng để cuộc diễn tập không chỉ đạt kết quả cao mà khi có tình huống thực tế cũng sẽ ứng phó kịp thời, qua đó góp phần hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra.

          Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong diễn tập PCLB- TKCN huyện Thọ Xuân năm 2018.

Đài Truyền thanh Thọ Xuân