Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Huyện Thọ Xuân: Thăm, tặng quà cho đối tượng chính sách, gia đình hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Đăng lúc: 09/02/2021 (GMT+7)
100%

Hưởng ứng phong trào“Cả nước chung tay vì người nghèo- không ai bị bỏ lại phía sau” để giúp người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân, đón Tết.

 

Thời gian qua UBND huyện đã chỉ đạo đạo các phòng, ngành, cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan doanh nghiệp, đơn vị, ủng hộ Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, đảm bảo tất cả các đối tượng hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đều được tặng quà trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Kết quả được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện; các cơ quan, đơn vị... Toàn huyện đã vận động và trao 5.835 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân da cam với tổng trị  giá hơn 2 tỷ 895 triệu đồng. Ngoài ra có một số đơn vị, doanh nghiệp cũng đã tặng quà trực tiếp cho một số đối tượng hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam. Trong dịp Tết Nguyên đán và kỳ giáp hạt có 2 xã như Xuân Tín hỗ trợ 750 kg gạo cho 15 hộ thủy cơ và xã Xuân Phú hỗ trợ 645 kg gạo cho 18 hộ là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo. 

 Cùng với thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân da cam. Toàn huyện cũng đã cấp quà Tết của Chủ tịch nước cho 7.521 đối tượng chính sách, số tiền 2.299.200.000 đồng và cấp quà của Tỉnh ủy- HĐND-UBND- Ủy ban MTTQ tỉnh cho 7.532 người, số tiền là 2.259.600.000 đồng. Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ huyện cũng đã thăm và tặng 203 suất quà cho gia đình người có công , Mẹ VNAH, các chiến sĩ quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa tổng giá trị là: 142.100.000 đồng. Bên cạnh đó, huyện cũng đã thăm và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách thuộc 3 xã Xuân Dương, Xuân Cao, Thọ Thanh của huyện Thường Xuân 90 suất, trị giá 45 triệu đồng. 

        Lê Thị Thơ, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân