Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

HUYỆN THỌ XUÂN SẼ TỔ CHỨC NGÀY HỘI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN TRONG HAI NGÀY 07 VÀ 08/7/2019

Đăng lúc: 03/07/2019 (GMT+7)
100%

Hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, lòng thương yêu đồng loại “một người vì mọi người” nghĩa cử hiến máu cứu người luôn cao đẹp, cần được phát huy.

Hiến máu sẽ đem lại cho ta niềm vui vì được giúp đỡ ai đó đang cần lượng máu quý giá, mà nếu như không có nó họ không thể tồn tại tiếp trên cuộc đời này. Thật vui khi được cứu sống mạng người, vì thế ta nên nhân nhiều niềm vui ấy bằng cách hiến máu tình nguyện khi ta có thể.

Theo kế hoạch của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Thọ Xuân tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Lam Sơn” năm 2019 sẽ được tổ chức hai đợt tại Trung tâm Hội nghị huyện: Đợt 1 bắt đầu vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 7/7/2019 ( tức chủ nhật tuần này); Đợt 2 bắt đầu vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 8/7/2019 ( tức thứ Hai tuần sau). Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của huyện đã giao chỉ tiêu vận động cho các địa phương, đơn vị trong huyện với 1.600 tình nguyện viên đăng kí tham gia hiến máu. Đến thời điểm này, cơ bản các tình nguyện viên đã đăng kí và chuẩn bị tâm thế sẵn sàng hiến máu. Các cơ quan, địa phương đơn vị được phân công nhiệm vụ trong các đợt tổ chức hiến máu sắp tới đây đang tập trung khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị. Riêng Công ty Cổ phần Mía- Đường Lam Sơn đã hỗ trợ cho ngày hội hiến máu tình nguyện của huyện năm 2019 toàn bộ nước uống và 800 kg đường, phục vụ các tình nguyện viên hiến máu.

Để ngày hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Lam Sơn” năm 2019 đạt được kết quả cao nhất, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện cần sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân và các tình nguyện viên, làm tốt công tác tuyên truyền ý nghĩa, mục đích yêu cầu nội dung của hoạt động hiến máu tình nguyện, để việc hiến máu tình nguyện trở thành một hành động cao đẹp, việc làm thường xuyên của các tình nguyện viên và của toàn dân. Động viên, tập hợp được nhiều tình nguyện viên trong cán bộ công chức, đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ, hội viên hội Chữ thập đỏ làm nòng cốt cho ngày hiến máu tình nguyện năm 2019 đạt được chất lượng cao. Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, thương người như thể thương thân, hiến máu cứu người ở ngay trong trái tim mỗi chúng ta thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng.        

Đài Truyền thanh Thọ Xuân