Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Hội nghị giao ban công tác phát triển BHYT toàn dân, BHXH tự nguyện quý 1, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý 2 năm 2019

Đăng lúc: 26/04/2019 (GMT+7)
100%

Chiều 25/4/2019, Thường trực Ban Chỉ đạo BHYT toàn dân huyện Thọ Xuân đã tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác phát triển BHYT toàn dân, BHXH tự nguyện quý 1, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý 2 năm 2019.

          

          Đồng chí Phạm Mai Anh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo BHYT toàn dân huyện chỉ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo BHYT toàn dân huyện; các đồng chí Trưởng ban chỉ đạo BHYT toàn dân các xã: Thọ Xương, Xuân Bái, Thọ Diên, Xuân Giang, Xuân Yên, Xuân Sơn, Thọ Thắng.

Quý 1 năm 2019, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiều giải pháp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT, ý nghĩa, tầm quan trọng của BHYT và nghĩa vụ, quyền lợi của mỗi người trong việc tham gia BHYT.  Về chỉ tiêu độ bao phủ BHYT toàn huyện đạt 90,6%, vượt kế hoạch. Tuy nhiên một số xã có số thẻ BHYT cao hơn dân số; Nhiều xã có số người tham gia thấp hơn rất nhiều so với mặt bằng chung toàn huyện như: Xuân Sơn, Xuân Giang, Xuân Hưng, Thọ Xương, Xuân Bái ... Số người thuộc hộ cận nghèo do năm 2019 chỉ được NSNN hỗ trợ 70% nên chưa tham gia nhiều.Về chỉ tiêu BHXH tự nguyện, số người tham gia vẫn còn thấp so với kế hoạch giao, có một số xã chưa có người tham gia BHXH tự nguyện mới như: Xuân Thành, Xuân Sơn, Xuân Thiên, Xuân Vinh.

 

 

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích, chỉ rõ những tồn tại hạn chế và đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu BHYT, BHXH tự nguyện năm 2019.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Mai Anh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo BHYT toàn dân huyện ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương trong công tác phát triển BHYT, BHXH tự nguyện quý 1/2019. Trên cơ sở phân tích, chỉ rõ những tồn tại hạn chế, để đảm bảo tỷ lệ tham gia BHYT, BHXH tự nguyện toàn huyện đạt và vượt chỉ tiêu đề ra một cách bền vững, đồng chí Trưởng BCĐ BHYT toàn dân huyện yêu cầu: Tiếp tục tập trung tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về BHXH, BHYT; đổi mới nội dung hình thức tuyên truyền đơn giản, ngắn gọn, dễ hiểu. Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ trì phối hợp với BHXH huyện và các phòng ngành có liên quan đánh giá lại công tác tuyên truyền, trên cơ sở đó đề xuất, tham mưu cho Ban chỉ đạo BHYT toàn dân huyện về nội dung và hình thức tuyên truyền trong thời gian tới. Phòng Lao động TBXH chủ động rà soát người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn chưa tham gia BHXH, BHYT và đề xuất giải pháp cụ thể. Các đoàn thể chính trị xã hội chủ động phối hợp với Đảng ủy các xã - thị trấn tổ chức rà soát, đánh giá chính xác, cụ thể việc tham gia BHYT của các hộ gia đình nông lâm nghiệp, hộ cận nghèo của địa phương, trên cơ sở đó giao nhiệm vụ cụ thể cho các thôn, khu phố, các đoàn thể chính trị xã hội vận động đoàn viên, hội viên và gia đình tham gia BHYT theo từng tháng và có đánh giá kết quả thực hiện. Củng cố, mở rộng, nâng cao chất lượng hoạt động của các đại lý thu BHYT, BHXH tự nguyện xã, thị trấn đáp ứng yêu cầu phát triển đối tượng tham gia BHYT. Cơ quan BHXH huyện, Bệnh viện đa khoa, phòng  Y tế, Trung tâm y tế huyện tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, tăng cường đối thoại,  tiếp thu ý kiến của người dân tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân tham gia BHYT. Các thành viên Ban chỉ đạo thường xuyên theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các địa phương và báo cáo kịp thời những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở về Ban chỉ đạo BHYT toàn dân huyện; thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo theo quy định.

                                                          Đài Truyền thanh Thọ Xuân