Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Đại hội Chi hội Bảo vệ trẻ em và cứu trợ trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi huyện lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018 – 2023

Đăng lúc: 18/06/2018 (GMT+7)
100%

Sáng ngày 12/6, tại Hội trường Khối đoàn thể huyện đã diễn ra Đại hội đại biểu Chi hội bảo vệ quyền trẻ em và cứu trợ trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi huyện Thọ Xuân lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

 

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Thị Thanh - Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người tàn tật, trẻ mồ côi, Chủ tịch Liên chi hội bảo vệ quyền trẻ em và cứu trợ trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hoá. Tham dự Đại hội có đại diện các ban, phòng, ngành, các tổ chức đoàn thể huyện và 75 đại biểu đại diện cho tổ chức Hội và hội viên của 41 đơn vị xã, thị trấn trong huyện.

Toàn cảnh Đại hội

          Trong những năm qua, đặc biệt từ khi Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi huyện thực hiện thêm nhiệm vụ bảo vệ quyền trẻ em, hoạt động bảo vệ, cứu trợ trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi ngày càng được quan tâm và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần giúp các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên phấn đấu trở thành những công dân có ích. Hội đã tổ chức khám sàng lọc và cấp thuốc miễn phí cho 2.804 người, cấp kính miễn phí cho 150 người, tổ chức tập huán chăm sóc mắt cho 415 đối tượng, trong đó có 240 đối tượng là các cháu. Tổng số tiến hỗ trợ chăm sóc y tế 5 năm qua là 350 triệu đồng. Hội đã tặng 360 xe lăn cho người khuyết tật vận động trị giá 620 triệu đồng. Hội đã vận động được 154 cháu đi học nghề, kinh phí nhà nước hỗ trợ với tổng số tiền là 756 triệu đồng. Các cháu sau khi học nghề, ra trường đã có việc làm và thu nhập ổn định, xây dựng gia đình hạnh phúc như những người bình thường khác. Hội đã trao tặng học bổng, tặng xe đạp, tặng Sổ tiết kiệm cho các cháu học sinh khuyết tật, mồ côi học giỏi với tổng số tiền 1 tỷ 086 triệu đồng. Trong 5 năm (2013 – 2018), Hội đã phối hợp với các ban, ngành liên quan trao tặng học bổng, đồ dùng học tập, phương tiện đi lại cho gần 10.930 lượt đối tượng với tổng trị giá gần 5 tỷ 265 triệu đồng. Trong đó, trợ giúp cho trẻ khuyết tật và trẻ mồ côi với số tiền 2 tỷ 015 triệu đồng cho 4.235 lượt các cháu. Cùng với đó, Hội đã tích cực tuyên truyền các luật liên quan đến chăm sóc và bảo vệ trẻ em đến mọi tầng lớp nhân dân; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể liên quan tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ thu hút được sự tham gia đông đảo của các em thiếu nhi; đẩy mạnh phong trào xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Hội đã thành lập được 2 câu lạc bộ văn nghệ và thể dục thể thao “ Thắp sáng niềm tin” ở 2 xã Xuân Lam và Thọ Hải.

Ban Chấp hành Chi hội bảo vệ quyền trẻ em và cứu trợ trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi

huyện Thọ Xuân lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2018 – 2023 ra mắt nhận nhiệm vụ

          Nhiệm kỳ 2018 – 2023, Chi hội đặt ra mục tiêu từng bước xây dựng tổ chức vững mạnh, hoạt động đi vào nề nếp, góp phần cùng với các cơ quan Nhà nước thực hiện quyền trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ được sống trong môi trường an toàn lành mạnh và phát triển hài hòa. Trong đó tập trung thực hiện một số chỉ tiêu chính: 100% các xã, thị trấn thành lập CLB bảo vệ quyền trẻ em và cứu trợ trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi; 100% cán bộ Chi hội được tập huấn, bồi dưỡng kiến thức liên quan đến chính sách bảo vệ quyền trẻ em và cứu trợ trẻ em; cấp xe lăn, xe lắc cho 60% trẻ khuyết tật; cấp từ 30-50 xuất học bổng thường xuyên; cấp 50 – 70 chiếc xe đạp và dụng cụ học tập; tổ chức tặng từ 800 đến 1000 xuất quà cho các cháu nhân dịp lễ, tết; tiếp tục động viên các cháu khuyết tật, mồ côi nghèo đi học nghề, phấn đấu từ 100 đến 120 cháu; vận động xây dựng quỹ bình quân đạt 20 triệu đồng đối với xã, thị trấn.

          Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Phạm Thị Thanh, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người tàn tật, trẻ mồ côi, Chủ tịch Liên chi hội bảo vệ quyền trẻ em và cứu trợ trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hoá biểu dương những kết quả đạt được của Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Thọ Xuân trong công tác bảo vệ quyền trẻ em và cứu trợ trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Chi hội tích cực tham mưu cho cấp ủy chính quyền thực hiện tốt quyền trẻ em; phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức các hoạt động ý nghĩa góp phần bảo vệ và chăm sóc trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi; quan tâm xây dựng tổ chức chi hội, nhất là tại các xã, thị trấn; đồng thời huy động các nguồn lực xã hội hóa trong việc chung tay bảo trợ trẻ mồ côi và trẻ khuyết tật.

          Với tinh thần trách nhiệm, tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu BCH chi hội nhiệm kỳ 2018 – 2023 gồm 9 thành viên. Ông Đỗ Văn Tiến, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện được bầu làm Chi hội trưởng, ông Lê Viết Minh, Phó Trưởng phòng Lao động – Thương binh và xã hội huyện được bầu làm Chi hội phó Chi hội Bảo vệ quyền trẻ em và cứu trợ trẻ khuyết tât, trẻ mồ côi huyện.

Đài Truyền thanh Thọ Xuân