Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Không in mới, đổi thẻ BHYT từ năm 2019

Đăng lúc: 11/01/2019 (GMT+7)
100%

Từ ngày 1/8/2017, thẻ BHYT mới không ghi thời hạn sử dụng như trước đây, mà chỉ ghi giá trị sử dụng bắt đầu từ ngày thẻ có hiệu lực. Và từ năm 2019, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng không in mới, đổi thẻ BHYT. Để biết giá trị sử dụng thẻ, người tham gia có thể chủ động tra cứu trên Cổng thông tin BHXH Việt Nam.

 

         

Khám bệnh tại Trạm y tế xã Quảng Phú

          Người dân và đơn vị có thể tra cứu trực tuyến mã số BHXH; Cơ quan BHXH; Quá trình tham gia; Giá trị sử dụng thẻ; Đơn vị tham gia BHXH trên Cổng thông tin điện tử ngành BHXH tại địa chỉ https://baohiemxahoi.gov.vnhoặc có thể gọi điện thoại trực tiếp đến tổng đài theo số 1900 96.96.68 để được nhân viên tổng đài tra cứu, giải đáp. Trên cơ sở đó  người tham gia BHYT có thể chủ động được thời gian, địa điểm để quyết định đăng kí tiếp tục tham gia BHYT cho phù hợp.

          Bên cạnh đó, hệ thống thông tin của Bảo hiểm xã hội sẽ tiếp tục cập nhật dữ liệu người tham gia, không cần phải đổi thẻ sau mỗi năm như trước đây. Sang năm tiếp theo nếu tiếp tục tham gia, cơ quan BHXH sẽ chỉ cấp nối tiếp giá trị sử dụng thẻ trong dữ liệu và in danh sách cấp thẻ gửi đơn vị quản lý đối tượng thông tin về giá trị sử dụng mới của thẻ bảo hiểm y tế cho người tham gia trong năm 2017, 2018 mà không in, đổi thẻ mới.

Đài truyền thanh Thọ Xuân