Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Huyện Thọ Xuân: Lê mít tinh tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019

Đăng lúc: 13/12/2019 (GMT+7)
100%

Sáng 12/12/2019, tại xã miền núi Xuân Phú, UBND huyện đã tổ chức Lễ mít tinh tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019.

          

 

Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy; Nguyễn Ngọc Thức, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tichij UBND huyện; các thành viên Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện Thọ Xuân; Đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị- xã hội, các phòng, ngành cấp huyện; Đại diện lãnh đạo UBND; công chức Chính sách Xã hội; Chủ tịch Hội phụ nữ, Bí thư Đoàn thanh niên các xã, thị trấn; đại diện Ban giám hiệu, giáo viên, học sinh các trường THPT; Trung tâm GDNN- GDTX huyện. Các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, cán bộ- công chức, Bí thư chi bộ, trưởng thôn, ban giám hiệu các trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã Xuân Phú.

 

Với chủ đề" Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em", trong tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới. Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu Cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác bình đẳng giới. Tổ chức tặng quà cho nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị; hội viên phụ nữ nghèo, trẻ em gái co hoàn cảnh khó khăn. Gặp mặt, tuyên dương các điển hình tiên tiến trong thực hiện công tác bình đẳng giới. Vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ nguồn lực để xây dựng, thực hiện các mô hình nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ và thúc đẩy bình đẳng giới trong tất cả các lĩnh vực. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định pháp luật về công tác bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới. Sớm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi bạo hành, xâm hại phụ nữ và trẻ em gái trên địa bàn. Thông tin cho người dân biết để phòng tránh.

 Đồng chí Nguyễn Ngọc Thức, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, phát biểu tại lễ mit tinh

                                                                  

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy nổi hồi trống tại lễ mit tinh

 

Một số tiết mục văn nghệ tại lễ mit tinh 

 

Đài Truyền thanh Thọ Xuân