Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI NÔNG DÂN HUYỆN THỌ XUÂN, LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2018 – 2023

Đăng lúc: 13/07/2018 (GMT+7)
100%

Trong 2 ngày 6 và 7/7/2018, tại Trung tâm hội nghị huyện, Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện Thọ Xuân đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

 

Toàn cảnh Đại hội

Dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Đình Tuấn, PCT Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Phạm Mai Anh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Đình Hải, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí nguyên Bí thư Huyện ủy, PBT Huyện ủy qua các thời kỳ; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện; Các đồng chí trưởng các ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện; đại diện lãnh đạo Hội Nông dân một số huyện lân cận; đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có chương trình phối hợp với Hội Nông dân huyện; các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội Nông dân huyện qua các thời kỳ; các đồng chí Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn và 183 đại biểu đại diện cho hơn 38 nghìn hội viên trong toàn huyện.

 

Đ/c Nguyễn Đình Tuấn, PCT Hội Nông dân tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Nhiệm kỳ qua, các cấp Hội nông dân huyện Thọ Xuân đã đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Đến nay toàn huyện có 382 chi hội, 41 hội nông dân cơ sở với tổng số 38 nghìn hội viên, đạt 88% số hộ nông nghiệp, tăng 3 % so với Nghị quyết đại hội. Hội nông dân đã thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền vận động cán bộ hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Tiêu biểu như phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững toàn huyện đã tích tụ được hàng nghìn ha đất, xây dựng các mô hình có quy mô sản xuất lớn, thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm như: mô hình cây ăn quả tại Xuân Thành, Xuân Trường, Bắc Lương; nuôi thủy sản tại Thọ Trường, trồng rau an toàn trong nhà lưới tại Thọ Hải, Thọ Xương, Xuân Tân, trồng cây gai xanh tại Thọ Diên... Toàn huyện có hàng trăm nghìn lượt hộ nông dân đạt danh hiệu SXKD giỏi 3 cấp, hàng năm có hơn 60% số hộ  nông dân đạt danh hiệu  hộ sản xuất kinh doanh giỏi. Hội nông dân Thọ Xuân còn là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về thực hiện các chương trình phối hợp với Ngân hàng cho nông dân vay vốn, phối hợp với BHXH để nông dân tham gia BHXH, BHYT tự nguyện, phối hợp với các đơn vị cung ứng giống, phân bón cho nông dân theo phương thức chậm trả... Trong phong trào xây dựng NTM, Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động nông dân tham gia thực hiện các tiêu chí và đăng ký với cấp ủy, chính quyền những việc làm cụ thể, đến nay toàn huyện có 28/36 xã đạt chuẩn NTM. Cũng trong nhiệm kỳ qua, Hội nông dân Thọ Xuân tích cực tham gia phong trào xây dựng gia đình văn hoá, khu dân cư không có tội phạm và TNXH, đảm bảo an ninh nông thôn; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

Đ/c phạm Mai Anh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

          Nhiệm kỳ 2018 – 2023, Hội nông dân Thọ Xuân đề ra các mục tiêu giải pháp và chương trình công tác trọng tâm, tiếp tục xây dựng tổ chức hội vững mạnh xứng đáng là trung tâm nòng cốt cho phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết ĐH Đảng các cấp.

          Phát biểu tại đại hội, đồng chí  Nguyễn Đình Tuấn, PCT Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Phạm Mai Anh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận biểu dương và đánh giá cao kết quả nổi bật mà các cấp hội nông dân trong huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, các đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế mà Đại hội cần khắc phục trong nhiệm kỳ tới và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm như: các cấp hội nông dân trên địa bàn huyện cần tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở. Coi trọng công tác tuyên truyền các chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, nhất là các chính sách liên quan đến nông nghiệp - Nông dân - Nông thôn. Đẩy mạnh phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi; tổ chức hiệu quả việc chuyển giao khoa học kỹ thuật; Chú trọng củng cố, xây dựng tổ chức Hội và phát triển hội viên; quan tâm đến công tác đào tạo nghề cho nông dân, tăng cường kiểm tra giám sát. ích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Phát động và triển khai thực hiện các phong trào thi đua phù hợp với nguyện vọng, điều kiện thực tiễn địa phương nhằm thu hút hội viên tham gia, hưởng ứng.

          Nhân dịp này, BCH Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa tặng Hội Nông dân huyện Thọ Xuân bức trướng mang dòng chữ "Xây dựng Hội Nông dân và giai cấp nông dân vững mạnh, thực hiện có hiệu quả vai trò chủ thể của giai cấp nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Đ/c Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao bức trướng cho Hội nông dân huyện

          Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, Đại hội đã bầu 38 đồng chí đủ về cơ cấu, đảm bảo về chất lượng tham gia BCH Hội nông dân huyện Thọ Xuân khóa XI, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

BCH Hội Nông dân huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2018 – 2023 ra mắt Đại hội

Tại phiên họp BCH lần thứ nhất, BCH đã bầu BTV Hội Nông dân huyện gồm 12 đồng chí đảm bảo số lượng, cơ cấu. Bầu đồng chí Lê Tất Vang, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện khóa 10 tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thọ Xuân khóa XI, nhiệm kỳ 2018 - 2023; bầu đồng chí Lê Như Quang, giữ chức vụ PCT Hội Nông dân huyện, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Cũng tại Đại hội, các đại biểu đã bầu đoàn đại biểu gồm 11 đồng chí đại diện cho ý chí và nguyện vọng của giai cấp nông dân huyện nhà đi dự Đại hội Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa được tổ chức trong thời gian tới.

Đài Truyền thanh Thọ Xuân