Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

UBND tỉnh: Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2019.

Đăng lúc: 03/01/2019 (GMT+7)
100%

Sáng 2/1/2019, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2019. Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Đình Xứng, PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

          Dự hội nghị trực tuyến tại phòng họp Huyện ủy có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Phạm Mai Anh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Đình Hải, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí Thường trực HĐND, UBND huyện; các đồng chí Ủy viên UBND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ngành trong huyện. Tại phòng họp UBND huyện có các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

 

Các đại biểu dự họp tại phòng hợp Huyện ủy

Theo dự thảo Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 của UBND tỉnh, năm 2019, tỉnh sẽ tập trung thực hiện 12 nội dung chủ yếu là: Tập trung triển khai các cơ chế, chính sách khuyến khích tái cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng tăng trưởng; Triển khai hiệu quả các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển; Triển khai các giải pháp phát triển đô thị; Nâng cao hiệu quả công tác phát triển doanh nghiệp; Tăng cường quản lý thu, chi ngân sách Nhà nước; Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động về văn hoá, xã hội; Triển khai thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo; Xây dựng nông thôn mới, xây dựng xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu; Triển khai các giải pháp về an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường; Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy; đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước.

Trên cơ sở các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019, Giám đốc các sở, ngành đã  hướng dẫn cụ thể từng nội dung để các địa phương rõ và tập trung triển khai thực hiện.

Các đại biểu đánh giá: Kế hoạch hành động của UBND tỉnh cụ thể rõ ràng, giao nhiệm vụ cho từng địa phương, đơn vị sát thực tiễn. Tuy nhiên, một số chỉ tiêu còn cao như chỉ tiêu giảm nghèo, chỉ tiêu phát triển doanh nghiệp, đề nghị UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh. Các đại biểu cũng nêu rõ những vướng mắc đang làm ảnh hưởng đến việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019 và đề xuất UBND tỉnh có cơ chế tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ GPMB, thu hút các dự án đầu tư; cải cách thủ tục hành chính; giải quyết tình trạng thừa thiếu giáo viên…

Các đại biểu dự họp tại phòng hợp UBND huyện

            Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, để có được thành công như ngày hôm nay là do có sự trăn trở, lo toan của nhiều thế hệ lãnh đạo tỉnh về đường hướng phát triển của Thanh Hoá và có sự kế tiếp, phát huy, phát triển qua từng thời kỳ. Chính vì thế mà uy tín và vị thế của tỉnh ngày càng cao, Trung ương ngày càng quan tâm và đánh giá cao những kết quả Thanh Hoá đạt được. Đây cũng chính là bài học kinh nghiệm để từng đồng chí trong bộ máy, nhất là các đồng chí đứng đầu các cấp, các ngành trăn trở, suy nghĩ để lo cho sự phát triển chung của tỉnh. Bên cạnh những gam màu sáng chủ đạo, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, vẫn còn những mảng tối là những hạn chế, yếu kém, đòi hỏi, các cấp, các ngành phải suy ngẫm nhiều hơn, tìm ra bằng được bài sách để khắc phục. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến cho rằng: Tất cả thành công hay hạn chế đều xuất phát từ việc cán bộ, công chức trong bộ máy có thực sự tâm huyết, trách nhiệm cao với công việc hay không; có cụ thể, sáng tạo trong thực thi công vụ hay không và có quyết tâm, quyết liệt trong điều hành thực hiện nhiệm vụ hay không? Nếu cán bộ không ngại khó, ngại khổ thì công việc của cơ quan, đơn vị chắc chắn chạy nhanh hơn. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao việc UBND tỉnh tổ chức triển khai Nghị quyết 01 của Chính phủ, Nghị quyết 11 của Tỉnh uỷ và Nghị quyết 116 của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 rất kịp thời, đầy đủ và cụ thể. Vì vậy, nếu cán bộ trong toàn bộ máy tâm huyết, trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới, sáng tạo vì sự phát triển đi lên của tỉnh, thì chắc chắc các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019 sẽ thực hiện thành công. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, Thanh Hoá bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2019 với tâm thế mới mà nhiều năm trước chưa có, bởi đã đạt được nhiều kết quả nổi bật và toàn diện, được Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao; tỉnh đã xác định rõ đường hướng nhiệm kỳ 2020 – 2025 và nhiệm kỳ kế tiếp, đồng thời, cũng đã chuẩn bị kỹ các giải pháp trọng tâm để thực hiện.Về phương châm hành động, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: Bên cạnh việc thực hiện tốt phương châm của Chính phủ là kỷ cương, liêm chính, hành động, bứt phá, sáng tạo, hiệu quả,  phải dồn sức tập trung thực hiện phương châm hành động của tỉnh trong năm 2019 là: Sáng tạo, bứt phá, tăng tốc để đến năm 2020, Thanh Hoá trở thành tỉnh khá của cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và sẽ nhanh chóng cụ thể hoá các ý kiến chỉ đạo trong các chương trình công tác, kế hoạch và đề án của UBND tỉnh.

Đài truyền thanh Thọ Xuân