Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Huyện Thọ Xuân: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường phục vụ tết nguyên đán Tân Sửu 2021

Đăng lúc: 01/02/2021 (GMT+7)
100%

Những ngày qua, lực lượng chức năng huyện Thọ Xuân đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động sản xuất kinh doanh- dịch vụ thương mại nhằm ổn định thị trường trên địa bàn phục vụ nhân dân vui xuân đón tết Tân Sửu 2021.

          

                   

          Huyện Thọ Xuân hiện có hàng nghìn hộ sản xuất kinh doanh, những ngày giáp tết hoạt động SXKD diễn biến sôi động tiềm ẩn nhiều tiêu cực như hàng giả, hàng kém chất lượng; kinh doanh hàng nhập lậu, hàng cấm và gian lận thương mại, vi phạm các quy định về giá, về vệ sinh ATTP và trốn lậu thuế. Vì vậy, lực lượng chức năng huyện Thọ Xuân với nòng cốt là đội Quản lý thị trường số 14 đã phối hợp với Đài truyền thanh huyện đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của pháp luật trong SXKD- dịch vụ thương mại, treo băng zôn, khẩu hiệu ở các thị trấn, trung tâm thương mại, ở các xã có chợ, các tụ điểm kinh doanh lớn, tuyên truyền trên xe lưu động ở các địa bàn trọng điểm trong huyện với nội dung theo quy định của ngành cấp trên. Xây dựng gian hàng và hướng dẫn người tiêu dùng phân biệt hàng thật- hàng giả tại các chợ và khu trung tâm. Tập trung rà soát quy mô, cách thức hoạt động của các cơ sở SXKD, phân loại ngành, mặt hàng để tổ chức quản lý. Điều tra nắm chắc nguồn hàng, chủng loại hàng hoá ở các cơ sở đại lý, các phương tiện vận chuyển, lập danh sách cụ thể tổ chức kiểm tra có trọng tâm. Thành lập các tổ kiểm tra liên ngành, thường xuyên theo dõi nắm bắt thị trường, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động SXKD, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm. Từ nay đến tết nguyên đán Tân Sửu 2021, huyện Thọ Xuân tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động SXKD- dịch vụ thương mại, xử lý ngăn chặn kịp thời những hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân