Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp thành lập mới năm 2017

Đăng lúc: 07/08/2017 (GMT+7)
100%

Sáng 03/8/2017, UBND huyện tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp thành lập mới năm 2017. Đồng chí Lê Đình Hải- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

           Tham dự hội nghị có Thường trực UBND huyện; Trưởng các phòng ngành: Kinh tế và hạ tầng; Nông nghiệp và PTNT; Tài nguyên và Môi trường; Tài chính- Kế hoạch; Văn phòng HĐND, UBND huyện; Đài truyền thanh huyện; Chi cục Thuế; Công an huyện; Đội Quản lý thị trường số 14; Giám đốc các ngân hàng; Ban Chấp hành Hiệp hội doanh nghiệp huyện; Giám đốc các doanh nghiệp mới thành lập trong 6 tháng đầu năm 2017.

Toàn cảnh hội nghị

          Năm 2017, huyện Thọ Xuân được tỉnh giao phát triển và thành lập mới 120 doanh nghiệp; ngay từ đầu năm 2017,  Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Thọ Xuân đã ban hành Nghị quyết, UBND huyện đã ban hành Đề án về phát triển doanh nghiệp giai đoạn 2017 – 2020; trong đó, phấn đấu năm 2017 đạt 120 doanh nghiệp trở lên và đến năm 2020 đạt 850 doanh nghiệp thành lập mới trở lên; đồng thời đề ra 08 chương trình trọng tâm hỗ trợ phát triển của doanh nghiệp; tăng cường đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; thành lập 03 tổ tư vấn phát triển doanh nghiệp nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc giúp doanh nghiệp phát triển, đồng thời giao nhiệm vụ và chỉ tiêu cụ thể cho từng phòng, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị trong việc vận động phát triển doanh nghiệp. Với các cách làm quyết liệt, đồng bộ như trên, tính đến hết tháng 7/2017 huyện Thọ Xuân đã thành lập mới được 85 doanh nghiệp, đạt 70,8% chỉ tiêu tỉnh giao.

Các đồng chí Thường trực UBND huyện chủ trì hội nghị

          Tại hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp thành lập mới năm 2017; các chủ doanh nghiệp đã trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức, hoạt động của các doanh nghiệp, như: đề nghị tạo điều kiện để các doanh nghiệp được tiếp cận các nguồn vốn vay phục vụ sản xuất kinh doanh; tạo điều kiện để các doanh nghiệp được đảm nhận các công trình trên địa bàn; tạo điều kiện để các doanh nghiệp được thuê, thầu các mặt bằng phục vụ sản xuất, kinh doanh; tạo điều kiện về cơ chế chính sách cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp có quy mô lớn cũng như giao đất lâu dài để các doanh nghiệp yên tâm sản xuất. Những kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp đã được Thường trực UBND huyện và lãnh đạo các phòng, ngành của huyện kịp thời giải đáp.

Chủ doanh nghiệp mới được thành lập mới năm 2017 phát biểu tại hội nghị

          Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Đình Hải- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các phòng, ngành tiếp thu nghiêm túc các đề xuất, kiến nghị, chính đáng của doanh nghiệp để tham mưu cho Thường trực UBND huyện kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. Giao phòng Kinh tế- Hạ tầng theo dõi và giải quyết kịp thời, thường xuyên báo cáo Thường trực UBND huyện. Chủ trì tăng cường xúc tiến đầu tư, tìm kiếm thị trường đầu ra cho các sản phẩm của doanh nghiệp; tạo điều kiện mua sắm tài sản, đầu tư sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp là hội viên Hiệp hội doanh nghiệp huyện. Tiếp tục làm tốt công tác tư vấn phát triển doanh nghiệp, phấn đấu hết năm 2017 phải đạt 130 doanh nghiệp trở lên. Khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư sản xuất nông nghiệp. Hướng dẫn các doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ, thủ tục hỗ trợ các doanh nghiệp theo đề án, chậm nhất hoàn thành xong trước 25/8/2017. Đăng ký với tỉnh tổ chức tập huấn, đào tạo bồi dưỡng cho các doanh nghiệp, đến 15/8 phải xây dựng xong kế hoạch. Phòng Tài nguyên- Môi trường phối hợp với các phòng, ngành, UBND các xã, thị trấn rà soát lại quy hoạch các mặt bằng để tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, nghiên cứu giải pháp cho thuê đất lâu dài tạo điều kiện doanh nghiệp yên tâm đầu tư. Cung cấp tài liệu cho Đài truyền thanh huyện, xã tuyên truyền cho doanh nghiệp biết về trình tự thủ tục thuê đất. Các Ngân hàng phải tạo điều kiện hết mức hỗ trợ vốn vay cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các chủ doanh nghiệp cũng phải chủ động đối mối với các Ngân hàng để được hướng dẫn các thủ tục vay vốn sản xuất, kinh doanh. Chi Cục Thuế tổ chức tập huấn cho các doanh nghiệp về kê khai thuế, hoàn thành xong trước 15/8/2017 và trực tiếp giải quyết khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp trên các lĩnh vực thuế. Các phòng Tài chính- Kế hoạch, Tài nguyên- Môi trường, Kinh tế- hạ tầng, Nông nghiệp & PTNT thường xuyên cập nhật cơ chế chính sách để hướng dẫn cho các doanh nghiệp tiếp cận. Đài truyền thanh huyện tăng cường thời lượng phát thanh, chủ động phối hợp với các phòng, ngành, UBND các xã, thị trấn tuyên truyền về Đề án phát triển doanh nghiệp, thủ tục thuê đất, liên quan đến vốn vay,.. Về cải cách thủ tục hành chính, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu bắt đầu từ 15/8/2017 phải giảm tối thiểu 30% thủ tục để tạo điều kiện giải quyết cho người dân, doanh nghiệp một cách nhanh nhất.

Các đại biểu tham dự hội nghị

          Về công tác thanh tra, kiểm tra thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 10 của UBND tỉnh; đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, Hiệp hội DN phải là cầu nối để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tăng cường công tác tuyên truyền để phát triển hội viên. Tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp định kỳ vào ngày 21 hàng tháng. Chủ động tăng cường công tác xúc tiến, tuyên truyền vận động đầu tư vào địa bàn. Về một số kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp, đồng chí Chủ tịch UBND giao các phòng, ngành tham mưu cho UBND huyện trả lời trực tiếp bằng văn bản.

                                                                        Đài Truyền thanh huyện Thọ Xuân