Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa UBND huyện Thọ Xuân với Viễn thông Thanh Hóa về công nghệ thông tin, giai đoạn 2017 - 2020

Đăng lúc: 03/07/2017 (GMT+7)
100%

Sáng 01/7/2017, UBND huyện Thọ Xuân tổ chức lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa UBND huyện Thọ Xuân với Viễn Thông Thanh Hóa về công nghệ thông tin, giai đoạn 2017 - 2020.

Dự lễ ký kết về phía huyện Thọ Xuân có các đồng chí: Lê Anh Xuân- Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Phạm Mai Anh- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lê Đình Hải- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện; Lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND- UBND huyện; Trưởng các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện; Trưởng Đài truyền thanh huyện; Giám đốc Trung tâm Y tế huyện và Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Thọ Xuân. Về phía Viễn thông Thanh Hóa có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn- Phó Giám đốc Viễn Thông Thanh Hóa; các đồng chí trong Ban Giám đốc, Trưởng các phòng chức năng VNPT Thanh Hóa; Ban Giám đốc Trung tâm viễn thông Thọ Xuân; Giám đốc bán hàng Thọ Xuân.

Toàn cảnh Lễ ký kết chương trình phối hợp

 

          Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo huyện Thọ Xuân và Viễn thông Thanh Hóa đồng chí Nguyễn Ngọc Thức- Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân đã thông qua nội dung chương trình phối hợp giữa UBND huyện Thọ Xuân và Viễn Thông Thanh Hóa về công nghệ thông tin, giai đoạn 2017 - 2020. Theo đó, UBND huyện tạo điều kiện thuận lợi cho VNPT Thanh Hóa tham gia thực hiện các dự án đáp ứng nhu cầu về phát triển viễn thông - CNTT vào công tác quản lý của huyện theo quy định; cung cấp dịch vụ cho các cơ quan, doanh nghiệp và người dân của huyện. VNPT Thanh Hóa tập trung triển khai tại huyện Thọ Xuân các giải pháp, công nghệ tiên tiến, phù hợp với nhu cầu thực tiễn của huyện. Hai bên cung cấp, trao đổi thông tin kịp thời, thường xuyên các vấn đề liên quan phục vụ nhiệm vụ của mỗi bên. Tạo điều kiện thuận lợi trong việc quan tâm tham gia các chương trình, mục tiêu, chiến lược và kế hoạch phát triển của các bên nhằm hỗ trợ cụ thể, thiết thực, tăng hiệu quả thông qua hợp tác. Thoả thuận hợp tác về VT-CNTT (giai đoạn 2017-2020) giữa UBND huyện Thọ Xuân và VNPT Thanh Hoá đi sâu vào các nội dung hợp tác, bao gồm: (1) Hợp tác trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng VT-CNTT; (2) Hợp tác trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin; (3) Hợp tác hoàn thiện các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin; (4) Hợp tác trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực VT-CNTT; (5) Hợp tác triển khai thực hiện chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích tại địa phương.

          Trong giai đoạn vừa qua các ngành, các cấp trên địa bàn huyện Thọ Xuân đã quan tâm sử dụng các dịch vụ VT-CNTT do VNPT trên địa bàn Thọ Xuân cung cấp đó là: gần 100% UBND cấp xã trên địa bàn được trang bị, kết nối Internet tốc độ cao. Mạng truyền dữ liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước đã kết nối từ trung tâm tỉnh đến UBND huyện, từ Tỉnh ủy đến Huyện ủy và Đảng ủy các xã. Toàn huyện đã triển khai xong cổng thông tin điều hành VnPortal và Website. Triển khai hệ thống phần mềm bệnh viện điện tử (VNPT HIS) tại 41 trạm y tế xã. Trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, VNPT trên địa bàn Thọ Xuân đã phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai thành công hệ thống Mạng Giáo dục Việt Nam- VnEdu, dịch vụ sổ liên lạc điện tử cho các trường học trên địa bàn toàn huyện. Đến nay, đã có 49 trường sử dụng hệ thống vnEdu; 70% giáo viên sử dụng hệ thống vnEdu; 70% phụ huynh sử dụng dịch vụ trên hệ thống vnEdu...

          Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo huyện Thọ Xuân, đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã phát biểu nêu bật các thành tựu KT-XH và QP – AN mà huyện Thọ Xuân đã đạt được trong thời gian qua cũng như những khó khăn thách thức mà huyện phải giải quyết trong thời gian tới. Qua đó, đồng chí cũng đánh giá cao các lợi ích của dịch vụ VT - CNTT do VNPT Thanh Hóa cho các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn huyện trong phát triển KT - XH, QP - AN của huyện. Giai đoạn 2017 - 2020, nhằm đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả các ứng dụng VT-CNTT đã được triển khai trong giai đoạn trước đây và những yêu cầu đòi hỏi cần phải thực hiện trong giai đoạn mới đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị VNPT Thanh Hóa sẽ phối hợp cùng UBND, các cơ quan, ban, ngành huyện Thọ Xuân khảo sát, đánh giá tổng thể hiện trạng, nhu cầu về hạ tầng mạng trong các cơ quan, ban, ngành, nhu cầu về ứng dụng CNTT để lập phương án xây dựng, thiết lập, chuyển giao các phần mềm ứng dụng và dịch vụ công, tích hợp các dịch vụ có sẵn, đảm bảo kết nối với các ứng dụng chuyên ngành do các cơ quan, ban, ngành đang sử dụng; mở rộng ứng dụng CNTT tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại các các cơ quan, ban, ngành, UBND huyện, các xã, thị trấn; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; phối hợp trong xây dựng đề án và cung cấp giải pháp tổng thể an toàn thông tin, chính quyền điện tử phù hợp với quy hoạch và định hướng của tỉnh và huyện; xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin, cung cấp giải pháp thực thi chính sách an toàn thông tin.

Đ/c Lê Anh Xuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Lễ ký kết

          Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc VNPT Thanh Hóa thay mặt cho VNPT trên địa bàn Thanh Hóa trân trong cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND các cấp, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn huyện đã luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để VNPT trên địa bàn Thọ Xuân được cung cấp các dịch vụ VT-CNTT phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhu cầu sử dụng các dịch vụ VT-CNTT của nhân dân trên địa bàn huyện. Đồng chí tin tưởng rằng với khả năng và nguồn lực của VNPT trên địa bàn Thanh Hóa sẽ cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác và có lộ trình triển khai hợp lý các ứng dụng CNTT theo nghị quyết 36a/NQ-CP, và kế hoạch hành động số 01 của UBND tỉnh Thanh Hóa để đưa huyện Thọ Xuân sớm trở thành đơn vị mạnh về ứng dụng VT-CNTT vào công tác quản lý Nhà nước.

Đ/c Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Viễn thông Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ.

          Tại buổi lễ, thay mặt UBND huyện đồng chí Lê Đình Hải- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn- Phó Giám đốc VNPT Thanh Hóa đã ký chương trình phối hợp giữa UBND huyện Thọ Xuân và Viễn thông Thanh Hóa về công nghệ thông tin, giai đoạn 2017 - 2020.

Đ/c Lê Đình Hải- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn- Phó Giám đốc VNPT Thanh Hóa ký chương trình phối hợp.

Đ/c Lê Anh Xuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và các đồng chí lãnh đạo huyện tặng quà cho Viễn thông Thanh Hóa.

Đ/c Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Viễn thông Thanh Hóa tặng hoa cho lãnh đạo huyện Thọ Xuân

          Nhân dịp này, huyện Thọ Xuân đã tặng VNPT Thanh Hóa bức tranh đá quý mang biểu tượng bia Vĩnh Lăng. Cũng tại lễ ký kết, VNPT Thanh Hóa đã trao số tiền hỗ trợ 20 triệu đồng cho quỹ khuyến học huyện, trao 30 suất học bổng trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng cho 60 học sinh tiểu học và THCS thuộc các xã Quảng Phú, Thọ Lập, Thọ Thắng, Xuân Phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên vượt khó học giỏi.

Đại diện lãnh đạo Viễn thông Thanh Hóa trao quỹ Khuyến học cho Hội Khuyến học huyện.

Đại diện lãnh đạo Viễn thông Thanh Hóa và huyện Thọ Xuân trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi huyện Thọ Xuân.

Đài Truyền thanh huyện Thọ Xuân