Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Thủ tục hành chính

Cấp Giấy phép kinh doanh vũ trường.
 

Lĩnh vực

Văn hóa quần chúng, văn hoá dân tộc và tuyền truyền cổ động

Tên thủ tục hành chính:

Cấp Giấy phép kinh doanh vũ trường.

Số seri trên CSDLQG: T-THA-102293-TT

Sửa đổi lần thứ :

NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Trình tự thực hiện:

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ:

Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ hợp lệ theo quy định.

Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ:

a. Địa điểm tiếp nhận:

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND huyện, thị xã, thành phố.

b. Thời gian tiếp nhận:

Trong giờ hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ các ngày lễ, Tết).

c. Trình tự tiếp nhận:

    Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra hồ sơ, nếu:

 - Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận và viết Phiếu hẹn cho người nộp.

 - Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hoàn chỉnh theo quy định.

Bước 3. Xử lý hồ sơ:

 -  Sau khi nhận hồ sơ từ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, Phòng Văn hóa Thông tin đi kiểm tra thực tế về các điều kiện kinh doanh của cơ sở đề nghị cấp phép kinh doanh vũ trường, lập kết quả thẩm định yêu cầu chủ hộ, đại diện tổ chức kinh doanh ký tên.

 -  Qua kiểm tra, đối chiếu với yêu cầu và điều kiện, nếu cơ sở kinh doanh không đáp ứng các điều kiện kinh doanh, Phòng Văn hóa Thông tin sẽ thông báo ngay cho tổ chức hoặc cá nhân biết.

 -  Nếu cơ sở đảm bảo các điều kiện kinh doanh và hồ sơ của tổ chức hoặc cá nhân hợp lệ thì Phòng Văn hóa Thông tin trình Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố ký xác nhận kết quả thẩm định.  Sau đó nộp hồ sơ của tổ chức, cá nhân kèm kết quả thẩm định đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Thanh Hóa.

 - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp nhận hồ sơ cấp Giấy phép kinh doanh.

 - Đến hẹn, Phòng Văn hóa Thông tin đến nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Bước 4. Trả kết quả:

a. Địa điểm trả:

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND huyện, thị xã, thành phố.

b. Thời gian trả:

Trong giờ hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (Trừ các ngày lễ, Tết).

c. Trình tự trả:

Cá nhân, tổ chức trình Phiếu, nhận Giấy phép kinh doanh.

2. Cách thức thực hiện

Trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND huyện, thị xã, thành phố.

3. Hồ sơ

a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:

1. Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vũ trường: 01 bản chính, theo mẫu.

2. Hợp đồng giữa người xin phép giấy phép kinh doanh với người điều hành hoạt động trực tiếp tại phòng khiêu vũ: 01 bản chính, không mẫu.

3. Văn bằng của người điều hành: 01 bản sao chứng thực.

b) Số lượng hồ sơ: 02 bộ.

4. Thời hạn giải quyết:

30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (Phòng Văn hoá –Thông tin: 20 ngày và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: 10 ngày).

5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch.

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: UBND huyện, thị xã, thành phố.

d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.

6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân.

                                                                          Tổ chức.

7. Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vũ trường (Mẫu 1).

8. Phí, lệ phí: Không.

9. Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép.

10. Yêu cầu hoặc điều kiện để được cấp thủ tục hành chính:

 -  Phòng khiêu vũ phải có diện tích từ 80m2 trở lên, cách trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, di tích lịch sử - văn hóa, cơ quan hành chính Nhà nước từ 200m2 trở lên, bảo đảm các điều kiện về phòng, chống cháy nổ.

 -  Người điều hành hoạt động trực tiếp tại phòng khiêu vũ phải có trình độ trung cấp chuyên ngành văn hóa, nghệ thuật trở lên.

 -  Trang thiết bị, phương tiện hoạt động của phòng khiêu vũ bảo đảm chất lượng âm thanh.

 -  Phù hợp với quy hoạch về vũ trường của từng địa phương.

11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

 - Nghị định số 11/2006/NĐ-CP ngày 18/01/2006 của Chính phủ về việc ban hành Quy chế hoạt động văn hoá và kinh doanh dịch vụ văn hoá công cộng;

 - Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg ngày 22/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ  ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;

 - Thông tư số 69/2006/TT-BVHTT ngày 28/8/2006 của Bộ Văn hóa – Thông tin hướng dẫn thực hiện một số quy định về kinh doanh Karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử, quy định tại quy chế hoạt động văn hoá và kinh doanh dịch vụ văn hoá công cộng ban hành kèm theo Nghị định số 11/2006/NĐ-CP của Chính phủ;

 - Quyết định số 2266/QĐ-UBND ngày 31/7/2007 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc quy hoạch dịch vụ nhà hàng Karaoke, vũ trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2007 – 2020;

 - Hướng dẫn số 899/HD-SVHTT-QLVH, ngày 10/9/2007 của Sở Văn hóa – Thông tin về việc thực hiện quy hoạch dịch vụ nhà hàng Karaoke, vũ trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2007 – 2020.

CÁC MẪU ĐƠN, TỜ KHAI HÀNH CHÍNH: 


File đính kèm: T-THA-102293-TT.doc