Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Thủ tục hành chính

Giải quyết tố cáo tại cấp huyện
 

Lĩnh vực

Giải quyết khiếu nại tố cáo

Tên thủ tục hành chính:

Giải quyết tố cáo tại cấp huyện

T-THA-127883-TT

Sửa đổi lần thứ :

NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Trình tự thực hiện

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ:

 Người tố cáo chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ theo quy định.

Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ:

1.  Địa điểm tiếp nhận:

Cơ quan UBND cấp huyện.

2. Thời gian tiếp nhận:

Trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định).

3. Trình tự tiếp nhận:

Công chức giải quyết tiếp nhận đơn hoặc nội dung tố cáo, tiến hành vào sổ thụ lý đơn.

Bước 3. Xử lý hồ sơ:

 Chủ tịch UBND cấp huyện ra quyết định về việc tiến hành xác minh nội dung tố cáo hoặc giao nhiệm vụ thẩm tra xác minh cho các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện và có quyền, nghĩa vụ sau:

+ Yêu cầu người tố cáo cung cấp bằng chứng, tài liệu liên quan đến nội dung tố cáo.

+ Yêu cầu người bị tố cáo giải trình bằng văn bản về hành vi bị tố cáo.

+ Yêu cầu cá nhân, cơ quan, tổ chức hữu quan cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung tố cáo.

+ Trưng cầu giám định, tiến hành các biện pháp khác theo quy định của pháp luật.

Bước 4. Trả kết quả:

a. Địa điểm trả:

Phòng Thanh tra hoặc phòng chuyên môn được giao nhiệm vụ giải quyết.

b. Thời gian trả:

Trong giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần

c. Trình tự trả:

Người tố cáo nhận thông báo kết quả giải quyết tố cáo.

2. Cách thức thực hiện

Tố cáo trực tiếp hoặc gửi đơn tố cáo qua đường bưu điện.

3. Hồ sơ

a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:

1. Đơn tố cáo hoặc bản ghi lời tố cáo;

2. Các tài liệu, chứng cứ liên quan (nếu có).

b) Số lượng hồ sơ:   01 bộ.

4. Thời hạn giải quyết

60 ngày kể từ ngày thụ lý để giải quyết, vụ việc phức tạp thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 90 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết.

5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch UBND cấp huyện.

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): không.

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Thanh tra cấp huyện hoặc cơ quan chuyên môn khác.

d) Cơ quan phối hợp (nếu có): không.

6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:  Cá nhân.

                                                                           Tổ chức.

7. Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn tố cáo.

8. Phí, lệ phí: Không.

9. Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định xử lý tố cáo.

10. Yêu cầu hoặc điều kiện để được cấp thủ tục hành chính:

 - Người tố cáo phải gửi đơn đến cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền. Trong đơn tố cáo phải ghi rõ họ, tên, địa chỉ người tố cáo; nội dung tố cáo. Trong trường hợp người tố cáo đến tố cáo trực tiếp thì người có trách nhiệm tiếp nhận phải ghi lại nội dung tố cáo, họ, tên, địa chỉ của người tố cáo, có chữ ký của người tố cáo.

 - Không xem xét, giải quyết những tố cáo giấu tên, mạo tên, không rõ địa chỉ, không có chữ ký trực tiếp mà sao chụp chữ ký hoặc những tố cáo đã được cấp có thẩm quyền giải quyết nay tố cáo lại nhưng không có bằng chứng mới.

11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Luật khiếu nại, tố cáo số năm 1998;

- Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo năm 2004;

- Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật khiếu nại, tố cáo năm 2005;

- Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2005;

- Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật khiếu nại, tố cáo;

- Nghị định số 120/2006/NĐ-CP ngày 20/10/2006 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống tham nhũng;

- Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính phủ về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.


Biểu mẫu tệp đính kèm: T-THA-127883-TT.doc